“Siêu thị sẻ chia 0 đồng” hỗ trợ sinh viên Đà Nẵng trong mùa Covid-19

Giữa mùa dịch, nhiều “siêu thị 0 đồng” được triển khai tại thành phố Đà Nẵng. Không có người bán, các siêu thị này chỉ có người hướng dẫn và mua sắm các mặt hàng cần thiết. Trong đó có một “siêu thị sẻ chia 0 đồng”, siêu thị dành cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid- 19.

Mô hình “Siêu thị sẻ chia 0 đồng” dành cho đối tượng là hội viên, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố có hoàn cảnh khó khăn và bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid- 19 đã tiếp tục thể hiện vai trò của tổ chức Hội Sinh viên trong việc đồng hành cùng sinh viên toàn thành phố, vượt qua dịch bệnh an toàn…

Chương trình được tổ chức 2 đợt: đợt 1 từ ngày 27 đến ngày 28-8 và đợt 2 từ ngày 31-8 đến ngày 1-9, địa điểm đặt tại Trường Cao đẳng Kinh tế - Kế hoạch, Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng và trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng.

Ngay cửa vào siêu thị, sau khi được đo thân nhiệt kỹ càng, một tấm bảng có mũi tên hướng dẫn giúp người đến có thể dễ dàng vào khu vực siêu thị.

Theo quan sát, khi đến siêu thị, các bạn sinh viên sẽ được đánh dấu “đã đến” bằng thẻ sinh viên. Sau khi đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, các bạn sinh viên sẽ được các tình nguyện viên hướng dẫn tuân thủ khoảng cách và đeo khẩu trang trong suốt quá trình đi lại trong siêu thị. Người đi siêu thị sẽ được hướng dẫn đi theo một lối đi tránh tiếp xúc qua lại giữa người với người. Việc sắp xếp như vậy giúp cho việc vận hành siêu thị được dễ dàng hơn mà vẫn đảm bảo các quy định về phòng chống dịch Covid-19.
“Siêu thị sẻ chia 0 đồng” hỗ trợ sinh viên Đà Nẵng trong mùa Covid-19 ảnh 2 Sinh viên được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào siêu thị

Khi đến mua hàng tại “Siêu thị sẻ chia 0 đồng” sinh viên chỉ cần mang theo thẻ sinh viên. Các mặt hàng tại Siêu thị rất đa dạng gồm nhu yếu phẩm, vật tư y tế và nhóm thực phẩm rau củ quả, mỗi sinh viên sẽ được chọn tối đa 04 sản phẩm.

“Siêu thị sẻ chia 0 đồng” hỗ trợ sinh viên Đà Nẵng trong mùa Covid-19 ảnh 4
“Siêu thị sẻ chia 0 đồng” hỗ trợ sinh viên Đà Nẵng trong mùa Covid-19 ảnh 5 Khi đến mua hàng tại “Siêu thị sẻ chia 0 đồng” sinh viên chỉ cần mang theo thẻ sinh viên

Đứng chờ đến lượt, em Lê Thị Hải Phong (SN 1999) sinh viên Trường Đại học Kiến Trúc Đà Nẵng chia sẻ, nhà em ở Hà Tĩnh thường thì bố mẹ sẽ gửi nhu yếu phẩm vào Đà Nẵng cho em. Tuy nhiên, khi Đà Nẵng thực hiện giãn cách xã hội, gia đình không thể gửi được hàng hoá cho em. Không những thế, bố Hải Phong đang phải điều trị bệnh ung thư tại Hà Nội. Vì bố nằm viện cần chi phí để điều trị, việc gửi tiền cho em sinh hoạt không được nhiều. Khi mùa dịch cứ kéo dài, việc mua nhu yếu phẩm trở thành một vấn đề khó khăn đối với em. Nhận được hỗ trợ từ “Siêu thị sẻ chia 0 đồng” Phong cũng như các bạn sinh viên cảm thấy an tâm hơn để vượt qua mùa dịch Covid-19.

“Những mặt hàng tại siêu thị rất cần thiết đối với nhu cầu sinh hoạt của sinh viên. Dự kiến mặt hàng tươi sống có thể dự trữ tầm khoảng 2-3 ngày, những mặt hàng có bao bì có thể để được lâu hơn”, Hải Phong chia sẻ.

“Siêu thị sẻ chia 0 đồng” hỗ trợ sinh viên Đà Nẵng trong mùa Covid-19 ảnh 10
“Siêu thị sẻ chia 0 đồng” hỗ trợ sinh viên Đà Nẵng trong mùa Covid-19 ảnh 11 Các mặt hàng tại “Siêu thị sẻ chia 0 đồng” rất đa dạng gồm nhu yếu phẩm, vật tư y tế và nhóm thực phẩm rau củ quả, mỗi sinh viên sẽ được chọn tối đa 04 sản phẩm

Ngày đầu tiên thực hiện chương trình “Siêu thị sẻ chia 0 đồng”, có mặt từ sáng sớm, các bạn thanh niên tình nguyện đang sắp xếp ngăn nắp các bao gạo, dầu ăn, mì tôm đặt lên trên bàn. Tận dụng khoảng sân có bóng vây che mát tại một ngôi trường đại học, siêu thị được tạo thành bởi những chiếc bàn học được sắp xếp hợp lý tạo thành một vòng cung. Mỗi bàn học là một gian hàng sẽ có một bảng hướng dẫn cụ thể về mặt hàng và số lượng có thể lấy.

“Nhiều lúc công việc nhiều, mệt nhưng mà mình cảm thấy vui khi nhìn thấy các bạn sinh viên nở nụ cười khi cầm trên tay những nhu yếu phẩm có thể giúp họ sinh hoạt trong vài ngày tiếp theo”, Đào Thị Việt Trinh, tình nguyện viên cho hay.

“Siêu thị sẻ chia 0 đồng” hỗ trợ sinh viên Đà Nẵng trong mùa Covid-19 ảnh 12 Tình nguyện viên sắp xếp các mặt hàng trước khi sinh viên đến lựa chọn
“Siêu thị sẻ chia 0 đồng” hỗ trợ sinh viên Đà Nẵng trong mùa Covid-19 ảnh 13 Thu dọn một số đồ đạc không cần thiết
“Siêu thị sẻ chia 0 đồng” hỗ trợ sinh viên Đà Nẵng trong mùa Covid-19 ảnh 14
“Siêu thị sẻ chia 0 đồng” hỗ trợ sinh viên Đà Nẵng trong mùa Covid-19 ảnh 15 Tình nguyên viên được trang bị khẩu trang, mặt nạ chống giọt bắn, bao tay ,...

Tổng số tiền cho “Siêu thị sẻ chia 0 đồng” là 500 triệu đồng được huy động từ nhiều nguồn khác nhau trong đó Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam là 100 triệu đồng và Thành Đoàn Đà Nẵng là 200 triệu đồng. Số còn lại Hội Sinh Viên Việt Nam thành phố Đà Nẵng huy động từ nhiều mạnh thường quân trong và ngoài địa bàn thành phố Đà Nẵng.

“Siêu thị sẻ chia 0 đồng” hỗ trợ sinh viên Đà Nẵng trong mùa Covid-19 ảnh 16 Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Đà Nẵng trao tặng các suất quà cho những trường hợp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Ông Lê Công Hùng, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Đà Nẵng cho biết, ngay từ đầu dịch Covid-19, Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Đà Nẵng đã có rà soát, thống kê trên địa bàn thành phố có hơn 5.000 sinh viên đang mắc kẹt vì Covid-19, hiện đang trú tại ký túc xá các trường đại học, cao đẳng. Trong đợt giãn cách xã hội đầu tiên, Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Đà Nẵng đã hỗ trợ nhu yếu phẩm cũng như các trang bị y tế phòng chống dịch như: đồ bảo hộ, nước sát khuẩn, khẩu trang.... Với đợt cao điểm lần này, Chương trình “Siêu thị sẻ chia 0 đồng” góp phần tạo sự an tâm cho các bạn sinh viên trong giai đoạn này và chuẩn bị cho năm học mới.

Tin cùng chuyên mục