Siêu thị đồng loạt giảm nhẹ giá thực phẩm

Hàng chục sản phẩm thực phẩm tươi sống bao gồm: thịt, cá, hải sản, rau củ và trái cây... được hệ thống đại siêu thị GO!, Big C áp dụng giảm giá 10%. 

Chiều 25-7, một số siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn TPHCM đồng loạt thông tin về chương trình giảm giá mạnh các mặt hàng thực phẩm tươi sống, nhằm chung tay bình ổn thị trường.

Cụ thể, hệ thống Central Retail cho biết, hàng chục sản phẩm thực phẩm tươi sống bao gồm: thịt, cá, hải sản, rau củ và trái cây được áp dụng giảm giá 10% tại hệ thống đại siêu thị GO!, Big C. 

Trong đó, những sản phẩm như cánh gà, chân gà, cá hồi đông lạnh, cá basa… áp dụng giảm thêm 5% khi khách hàng mua từ 3kg trở lên.

Đặc biệt, tại khu vực TPHCM, các sản phẩm thịt lợn tiếp tục được bán với giá bình ổn thị trường: thịt vai 136.000 đồng/kg; thịt cốt lết 135.000 đồng/kg; thịt chân giò 122.000 đồng/kg.

Tương tự, tại hệ thống MM Mega Market, Emart, Aeon hay Co.opmart, Satra… đang giảm giá từ 30%-60% cho mặt hàng tại các khu tự chọn. Trong đó, mức giảm giá bình quân của mặt hàng thực phẩm trên dưới 10% tùy sản phẩm, siêu thị.

Đại diện hệ thống siêu thị này cho biết, đến nay giá xăng dầu đã giảm khoảng 6.000 đồng /1 lít so với tháng 6, nhưng vẫn chưa nhận được thông báo điều chỉnh giảm giá từ các nhà cung cấp. Tuy vậy, các siêu thị vẫn duy trì khuyến mại nhằm kích cầu, đồng thời điều chỉnh giảm lợi nhuận để hỗ trợ khách hàng.

Siêu thị đồng loạt giảm nhẹ giá thực phẩm ảnh 1 Người tiêu dùng mua thực phẩm giảm giá tại siêu thị của Central Retail

Trong khi đó, sau khi giá xăng dầu sau 2 lần điều giảm, ghi nhận tại các chợ truyền thống, hầu hết các mặt hàng chưa giảm giá, nhưng cũng không còn dấu hiệu tăng giá.

Nhiều chuyên gia kinh tế nhận định, việc giảm giá xăng dầu vẫn cần có khoảng thời gian ít nhất nửa tháng để hình thành sự điều chỉnh chung về giá cả trên thị trường. Do vậy, người dân, doanh nghiệp không nên kỳ vọng quá nhiều vào việc giá hàng hóa, dịch vụ, thực giảm ngay lập tức.

 

Tin cùng chuyên mục