"Siêu máy bơm" ngừng hoạt động, tăng cường 3 máy bơm chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh

Sau khi doanh nghiệp cho thuê "siêu máy bơm" ngừng hoạt động máy bơm, đòi TPHCM tạm ứng 30 tỷ đồng mới vận hành máy bơm trở lại, Trung tâm chống ngập TP phải huy động 3 máy bơm để bơm nước khi có mưa lớn và triều cường. 

Chiều 7-9, Phó Giám đốc Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước TP Nguyễn Hoàng Anh Dũng cho biết, đơn vị đã thuyết phục Công ty CP Tập đoàn công nghiệp Quang Trung tiếp tục vận hành máy bơm giúp TP chống ngập khi có mưa lớn như hợp đồng đã ký kết. Tuy nhiên, chủ đầu tư không đồng ý. Doanh nghiệp này cho rằng, khi nào TP tạm ứng 30 tỷ đồng như đề nghị trước đó thì mới vận hành máy bơm trở lại.

"Siêu máy bơm" ngừng hoạt động, tăng cường 3 máy bơm chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh ảnh 1 "Siêu máy bơm" chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh đang tạm ngừng hoạt động do các bên chưa đạt được thỏa thuận
Trong thời gian "siêu máy bơm" ngừng hoạt động, Trung tâm huy động 3 máy bơm của Công ty Thoát nước đô thị (tổng công suất 5.200 m3/giờ) để bơm khi có mưa lớn và triều cường. Với công suất này đủ sức giải quyết ngập cho những cơn mưa vừa.

Về mức giá thuê máy bơm, các đơn vị đề xuất gần 10 tỷ đồng/năm, UBND TP chưa chốt nên chưa bàn bạc với Công ty CP Tập đoàn công nghiệp Quang Trung. Khi nào TP đồng ý giá thuê như thế nào thì tổ đàm phán sẽ làm việc cụ thể với chủ đầu tư.

Mới đây, Sở GTVT TPHCM phê duyệt dự án sửa đường Nguyễn Hữu Cảnh với tổng mức đầu tư 473 tỷ đồng. Công trình sẽ nâng cấp, khắc phục những hư hỏng trên toàn tuyến đường để đảm bảo an toàn giao thông và mỹ quan đô thị; đồng thời xây mới hệ thống cống thoát nước xử lý tình trạng ngập nghiêm trọng. Dự kiến, tuyến đường sẽ được sửa xong vào đầu năm 2020.

Tin cùng chuyên mục