Siêu lừa gặp siêu lầy chính thức khởi chiếu vào mùng 1 Tết Nguyên đán

Siêu lừa gặp siêu lầy được Võ Thanh Hòa lên ý tưởng kịch bản từ năm 2018 nhưng xác định đây mới là thời điểm chín muồi để sản xuất.


Tại buổi công bố dự án chiều 1-12 có sự tham gia của dàn diễn viên trong phim gồm: NSƯT Mỹ Duyên, Anh Tú, Mạc Văn Khoa, Nhất Trung (Trung Lùn), Đại Nghĩa, Cát Tường, Kiều Trinh Xíu, Quang Sơn… cùng đạo diễn Võ Thanh Hòa và NSX Mai Bảo Ngọc.  

Siêu lừa gặp siêu lầy chính thức khởi chiếu vào mùng 1 Tết Nguyên đán ảnh 1 Đạo diễn Võ Thanh Hòa (bên trái) dành nhiều tâm huyết cho dự án lần này

Đạo diễn Võ Thanh Hòa khẳng định, đây là dự án thuần Việt 100% do chính anh lên ý tưởng kịch bản và phát triển cùng các cộng sự của mình. Ngay thời điểm công bố, một số ý kiến khán giả phỏng đoán tên phim gợi nhớ đến một tác phẩm điện ảnh Thái Lan từng ra mắt khán giả Việt mang tên Lừa đểu gặp lừa đảo. 

Chia sẻ về lý do quyết định đưa dự án vào sản xuất sau 4 năm lên ý tưởng, NSX Mai Bảo Ngọc cho biết: “Thời điểm đó, ê-kíp chúng tôi chưa đủ lực và mọi thứ vẫn chưa sẵn sàng. Sau những tích lũy nhất định về mặt kinh nghiệm, đây là thời điểm thích hợp để đánh dấu 1 bước ngoặt cho chúng tôi”.

Trước câu hỏi vì sao bộ phim lại được giấu kín đến tận thời điểm này mới bắt đầu có những thông tin được tiết lộ, đạo diễn Võ Thanh Hòa thẳng thắn: “Ý tưởng và quá trình triển khai được chúng tôi thực hiện một cách dàn trải. So với nhiều phim, dự án này có lộ trình sản xuất tương đối khác. Theo đó, thay vì tập trung diễn viên vào một khoảng thời gian cố định, chúng tôi chia nhỏ ra. Sự chia nhỏ này dựa trên phát triển của các nhân vật để họ có thể thấm được tâm lý, tập trung diễn được những phân cảnh quan trọng”.

Được biết, ngoài các bối cảnh tại Việt Nam, phim cũng ghi hình ở cả nước ngoài. 

Siêu lừa gặp siêu lầy chính thức khởi chiếu vào mùng 1 Tết Nguyên đán ảnh 2 Mạc Văn Khoa và Anh Tú đảm nhận vai chính trong phim

Siêu lừa gặp siêu lầy được định vị là dự án điện ảnh hài dành riêng cho dịp Tết. Ngoài sự kết hợp đáng mong đợi của cặp đôi Anh Tú - Mạc Văn Khoa, bộ phim còn giới thiệu 2 thành viên còn lại trong “bộ tứ siêu lầy” là Ngọc Phước và Trung Lùn.

Theo tiết lộ của Mạc Văn Khoa, ngay từ khi đọc kịch bản anh đã rất thích thú và cùng ê-kíp bàn bạc để có những điều chỉnh nhỏ về tâm lý nhân vật cho phù hợp. Trong dự án này, ngoài vai trò diễn viên chính, lần đầu tiên anh cũng góp vốn và đứng vai trò đồng sản xuất.

Riêng với Anh Tú, sau khi được bật mí về cảnh “nóng” cùng đàn anh Đại Nghĩa, anh nhận được nhiều sự quan tâm của giới truyền thông. Nam diễn viên cho biết, bản thân không cảm thấy ngại ngùng. Trái lại, sau khi ngồi bàn bạc cùng Đại Nghĩa về đường dây logic, tâm lý nhân vật anh cảm thấy mình học hỏi được nhiều hơn.

Đạo diễn Võ Thanh Hòa cũng chia sẻ, khi giao vai diễn cần sự lầy lội, tung hứng cho Mạc Văn Khoa, Khoa dã có thể xử lý rất mượt mà. Anh cũng dành nhiều lời ngợi khen cho Anh Tú vì yêu cầu diễn nét gì Tú cũng diễn ra được.

Siêu lừa gặp siêu lầy chính thức khởi chiếu vào mùng 1 Tết Nguyên đán ảnh 3 Phim hứa hẹn mang đến không khí lầy lội trên màn ảnh rộng dịp Tết này

Siêu lừa gặp siêu lầy theo chân của Khoa – tên lừa đảo tầm cỡ “quốc nội” đến đảo ngọc Phú Quốc với mong muốn đổi đời. Tại đây, Khoa gặp Tú – tay lừa đảo “hàng real” và cùng Tú thực hiện các phi vụ từ nhỏ đến lớn.

Cứ ngỡ sự ranh mãnh của Tú và sự may mắn trời cho của Khoa sẽ giúp họ trở thành bộ đôi bất khả chiến bại, nào ngờ cả hai lại đối mặt với nhiều tình huống dở khóc – dở cười. Nhất là khi băng nhóm của họ nhanh chóng mở rộng với sự góp mặt của ông Năm (Nhất Trung) và bé Mã Lai (Ngọc Phước).

Phim chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp vào ngày mùng 1 Tết Nguyên đán (tức ngày 22-1-2023).

Tin cùng chuyên mục