Siêu giá trị của thị trường metaverse

Vũ trụ ảo (metaverse) đang thu hút sự quan tâm của con người, cho phép mọi người sở hữu mọi thứ. Theo các nhà nghiên cứu, khoảng 25% người dân trên thế giới sẽ dành ít nhất 1 giờ/ngày trong vũ trụ ảo vì mục đích công việc, mua sắm, giáo dục, xã hội và giải trí đến năm 2026.
Con người đang dần thích nghi với vũ trụ ảo. Ảnh: ASIA FUND MANAGERS
Con người đang dần thích nghi với vũ trụ ảo. Ảnh: ASIA FUND MANAGERS

Ước tính, giá trị của thị trường vũ trụ ảo trong 15 năm tới trên toàn cầu có thể dao động từ 10.000 tỷ EUR (10.040 tỷ USD) đến 30.000 tỷ EUR,  cho thấy tiềm năng to lớn của nền tảng mới này. 

Báo cáo về chỉ số thanh toán kỹ thuật số hàng năm của MasterCard cho thấy, người tiêu dùng đang dần thích nghi với sự thay đổi theo thời gian. Tổng Giám đốc Mastercard khu vực Trung Đông và Bắc Phi  J.K. Khalil cho hay, các giao dịch kỹ thuật số đã tăng 67%. 

Mới đây, trong một tham vọng dẫn đầu thế giới về lĩnh vực vũ trụ ảo, thành phố Dubai  của Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) đã cho ra mắt Chiến lược Vũ trụ ảo nhằm tăng sự đóng góp của vũ trụ ảo cho nền kinh tế của thành phố lên mức 4 tỷ EUR vào năm 2030. Chiến lược Vũ trụ ảo của Dubai đặt ra mục tiêu thúc đẩy nền kinh tế - đang tìm cách triển khai các công nghệ vũ trụ ảo vốn có thể giúp cải thiện hiệu suất của các bác sĩ phẫu thuật nội trú lên 230% và tăng năng suất của các kỹ sư lên 30%, ngoài việc tạo ra 42.000 việc làm trong thế giới thực tế ảo.

Tin cùng chuyên mục