Showbiz thêm rối ren vì TikToker

Vô số tranh cãi liên tiếp về các chiêu trò của nhiều TikToker thời gian gần đây trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội. Liệu có hay không rất nhiều người đang tự huyễn hoặc quyền lực ảo của bản thân? Khi các Tiktoker “dấn thân” vào showbiz, mọi chuyện càng rối ren.

Thực tế, chưa bao giờ khái niệm TikToker lại tràn lan và bị lạm dụng như hiện nay. Cũng là sản phẩm của mạng xã hội, nhưng nếu so sánh với Facebooker hay YouTuber về chiêu trò, các TikToker hơn hẳn vài bậc. Tất cả đều xuất phát bởi mạng xã hội này là công cụ để biến một người từ vô danh trở thành “người nổi tiếng” với hàng triệu lượt follow (theo dõi) trang cá nhân quá dễ dàng. Bất cứ ai cũng có thể trở thành một TikToker và thậm chí, nhanh chóng nổi như cồn sau một đêm nếu biết “gãi đúng chỗ ngứa” người xem.

Chính những con số người theo dõi, xem các video, bình luận càng cao đã tạo ra hệ lụy là sự ảo tưởng đối với các TikToker. Họ nghiễm nhiên cho mình quyền sinh quyền sát. Thời gian gần đây, không ít TikToker lĩnh vực ẩm thực đã chứng tỏ quyền lực của bản thân khi sẵn sàng “khen lên giời” hay “dìm tận đáy” các cửa hàng, quán ăn tùy vào cảm xúc của bản thân. Và, những hàng quán ấy hoặc sẽ đắt như tôm tươi hoặc ế ẩm, thậm chí còn trên bờ vực phá sản bởi làn sóng tẩy chay từ người hâm mộ TikToker ấy - dẫu nhiều người chưa một lần đến trải nghiệm thực tế. Nhiều nhà hàng để tránh vạ lây đã treo biển cấm cửa các TikToker như một cách phòng thân.

Lại có không ít TikToker vì nghĩ mình là người nổi tiếng sẵn sàng làm đủ các trò lố khi lên thảm đỏ các sự kiện lớn, nghiễm nhiên được ngồi hàng ghế đầu tại các sự kiện thời trang dù vị trí đó vốn dĩ chưa bao giờ thuộc về họ. Không ít người lấy đó làm bàn đạp nhằm tiến thân vào showbiz, tham gia các cuộc thi hoa hậu, làm ca sĩ, đóng MV… với mong muốn có thêm nhiều cơ hội đổi đời. Ước mơ ấy không ai cấm nhưng đáng nói, không hẳn ai cũng xuất phát từ tài năng, hiểu biết và biết cách ứng xử đúng mực. Và vô hình trung, showbiz vốn rối ren nay lại càng trở nên bát nháo hơn. Quan trọng không kém, nó cũng ít nhiều ảnh hưởng đến những TikToker chân chính.

Cũng như YouTuber hay Facebooker, cần câu cơm của các TikToker là số lượt người theo dõi hay lượt xem trên mỗi video. Khi khán giả còn tiếp tay để những con số ấy vẫn tăng, đồng nghĩa quyền lực ảo kia vẫn sẽ tiếp tục lộng hành. Với nhiều đơn vị sản xuất các chương trình giải trí cũng cần biết nói không, thay vì bất chấp để chương trình được chú ý mà không ngần ngại mời những TikToker này tham gia hay xuất hiện ở các sự kiện giải trí.

Cùng với các hình thức xử phạt nghiêm khắc nếu vi phạm, có lẽ khi ấy danh xưng TikToker mới không bị lạm dụng một cách vô tội vạ như hiện nay.

Tin cùng chuyên mục