Show truyền hình tìm kiếm người bán hàng trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam

Lần đầu tại Việt Nam xuất hiện chương trình truyền hình thực tế tìm kiếm nhân tố có khả năng bán hàng trực tuyến chuyên nghiệp thông qua hình thức phát trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội.


Vietnam Livestream Idol hướng đến việc đặt nền tảng và định hình nghề bán hàng livestream tại Việt Nam. Tham gia chương trình, các thí sinh từ 18 tuổi trở lên không chỉ có cơ hội thể hiện kỹ năng mà còn được gặp gỡ, tranh tài với các đối thủ, những người bán hàng livestream tài năng trên cả nước.  

Show truyền hình tìm kiếm người bán hàng trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam ảnh 1 Hai giám khảo Võ Hoàng Yến và Lê Dương Bảo Lâm theo dõi phần thể hiện của các thí sinh

Theo bà Trần Thu Trang, Phó Tổng Giám đốc FPT Play, đại diện đơn vị sản xuất, chương trình không chỉ mang tính giải trí, còn góp phần hình thành đội ngũ bán hàng livestream chuyên nghiệp và bài bản.

“Thông qua chương trình, khán giả sẽ có thêm những kiến thức cũng như trải nghiệm về một hình thức kinh doanh mới, ngày càng phổ biến tại Việt Nam và trên thế giới”, bà Trang nhấn mạnh.

Trong từng tập phát sóng, sẽ có các màn tranh tài về kiến thức, sự sáng tạo và kỹ năng bán hàng livestream chuyên nghiệp của các thí sinh thông qua các nền tảng: ứng dụng FPT Play, Facebook và YouTube.

Show truyền hình tìm kiếm người bán hàng trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam ảnh 2 Với kinh nghiệm thực tế, Lê Dương Bảo Lâm có nhiều sự chỉ dẫn cho các thí sinh

Điểm số của từng thí sinh ở mỗi vòng thi được tính bằng tổng của số hashtag do khán giả bình luận trong thời gian livestream và tổng giá trị đơn hàng được chốt. Qua từng vòng đấu loại trực tiếp, thí sinh có số điểm cao hơn sẽ đi tiếp vào vòng trong.

Thí sinh sở hữu tổng điểm cao nhất tại vòng chung kết sẽ trở thành chủ nhân danh hiệu “Chiến thần chốt đơn” của chương trình.

Qua vòng tuyển chọn gắt gao từ hai giám khảo Võ Hoàng Yến và Lê Dương Bảo Lâm, 24 thí sinh xuất sắc đã được chọn bước vào vòng đối kháng. Họ cũng có buổi gặp gỡ với huấn luyện viên - MC Thanh Thảo để được hoàn thiện các kỹ năng: nói trước camera, sáng tạo nội dung livestream và tạo phong cách riêng trong mỗi phiên livestream bán hàng nhằm vượt qua những thử thách bán hàng livestream khác nhau do ban tổ chức đưa ra.  

24 thí sinh cũng được chọn vào 1 trong 3 đội thi đấu, với sự đồng hành của ba đội trưởng là diễn viên Võ Tấn Phát, Võ Đăng Khoa và Duy Khương. Từng cặp thí sinh trong mỗi đội sẽ thi đấu trực tiếp để chọn ra thí sinh tài năng nhất bước vào vòng chung kết.

Show truyền hình tìm kiếm người bán hàng trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam ảnh 3 3 đội trưởng tham gia chương trình

Top 3 thí sinh xuất sắc tại Vietnam Livestream Idol sẽ trở thành chủ nhân của tổng giải thưởng lên đến 1 tỷ đồng. Thí sinh chốt được nhiều đơn hàng nhất trong suốt quá trình tham gia chương trình sẽ nhận được giải thưởng “Cao thủ chốt đơn” trị giá 50 triệu đồng.

Họ cũng có cơ hội tham quan nền công nghiệp livestream tại Trung Quốc, tham gia khóa huấn luyện trở thành chuyên gia bán hàng trực tuyến.

Tập đầu tiên của chương trình được trình chiếu trên các nền tảng của FPT Play lúc 20g thứ Bảy ngày 17-9.

Tin cùng chuyên mục