Shipper tình nguyện hỗ trợ tiếp nhận và phân phối hàng hóa đến người dân gặp khó khăn

Đội “Shipper tình nguyện” có nhiệm vụ vận chuyển lương thực, thực phẩm từ Tổ An sinh các phường, xã, thị trấn trên địa bàn thành phố đến các hộ dân, theo sự phân công của Tổ trưởng An sinh xã hội. 

Trung tâm An sinh TPHCM vừa tổ chức ra mắt “Đội hình tình nguyện viên hỗ trợ tiếp nhận và phân phối hàng hóa đến người dân gặp khó khăn” (gọi là Shipper tình nguyện).

Đến dự có đồng chí Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, Giám đốc Trung tâm An sinh TPHCM.

Shipper tình nguyện hỗ trợ tiếp nhận và phân phối hàng hóa đến người dân gặp khó khăn ảnh 1 Đội hình tình nguyên viên hỗ trợ tiếp nhận và phân phối hàng hóa đến người dân gặp khó khăn chính thức ra mắt

Đội "Shipper tình nguyện" có nhiệm vụ vận chuyển lương thực, thực phẩm từ Tổ An sinh các phường, xã, thị trấn trên địa bàn thành phố đến các hộ dân, theo sự phân công của Tổ trưởng An sinh xã hội. 

Bên cạnh đó, phản ánh kịp thời với Tổ An sinh xã hội phường, xã, thị trấn về tình hình đời sống đối tượng công nhân, người lao động và các hộ khó khăn khi đến trao quà.

Đội "Shipper tình nguyện" có trách nhiệm chấp hành sự phân công giao việc của Tổ trưởng Tổ An sinh phường, xã, thị trấn; chấp hành nghiêm các quy định pháp luật và tuân thủ các quy định phòng, chống dịch.

Theo Phó Giám đốc Trung tâm An sinh TPHCM Nguyễn Thị Bạch Mai, hiện đội này có 700 thành viên. Mỗi phường, thị trấn có tối thiểu 2 shipper tình nguyện, mỗi xã có 3 shipper tình nguyện tham gia chuyển gói an sinh gồm lương thực, thực phẩm... đến hộ dân và chốt bảo vệ vùng xanh.

Shipper tình nguyện hỗ trợ tiếp nhận và phân phối hàng hóa đến người dân gặp khó khăn ảnh 2 Các shipper tình nguyện sẵn sàng làm nhiệm vụ

Các thành viên của đội được tiêm vaccine, cấp đồng phục nhận diện, dụng cụ bảo hộ phòng, chống dịch bệnh, giấy đi đường và được tập huấn kỹ năng vận chuyển và giao hàng theo địa bàn.

Cùng với đó, các thành viên còn được hỗ trợ công tác phí là 3 triệu đồng/người/tháng; phụ cấp tiền xăng xe, điện thoại với 500.000 đồng/người/tháng; cung cấp suất ăn trưa và tối. Trường hợp làm không đủ tháng, sẽ hưởng theo thực tế ngày làm việc là 100.000 đồng/người/ngày.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, Giám đốc Trung tâm An sinh TPHCM Tô Thị Bích Châu tin tưởng, với tinh thần thiện nguyện, xung kích, các thành viên Đội "Shipper tình nguyện" sẽ cùng với lực lượng phòng, chống dịch của TP, các quận, huyện, phường, xã vận chuyển lương thực, thực phẩm đến từng hộ dân, để không ai bị sót lọt trong giai đoạn khó khăn này.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, Giám đốc Trung tâm An sinh TPHCM Tô Thị Bích Châu cũng mong muốn các tình nguyện viên luôn nhiệt huyết, giữ mãi ngọn lửa tình nguyện để chung tay giúp cho công tác phòng, chống dịch của TPHCM đạt hiệu quả và chiến thắng được dịch Covid -19.

Tin cùng chuyên mục