SeABank nhận khoản đầu tư 75 triệu USD từ IFC hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

 Trong bối cảnh tín dụng eo hẹp, 75 triệu USD mà IFC đầu tư cho SeABank nhằm tăng khả năng tiếp cận vốn cho doanh nghiệp vừa và nhỏ vay tại ngân hàng này.

 Ngày 14 -10, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) cho biết, Tổ chức Tài chính Quốc tế IFC (thuộc World Bank) vừa quyết định đầu tư 75 triệu USD cho SeABank dưới dạng khoản vay có thể chuyển đổi thành cổ phần phổ thông của SeABank trong vòng 5 năm. 

 Trong bối cảnh tín dụng eo hẹp, đây là khoản đầu tư nhằm hỗ trợ các chiến lược phát triển của SeABank và nâng cao khả năng tiếp cận tài chính, vay vốn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, trong đó có doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ. 

Lãnh đạo SeAbank cho biết, với khoản vay này, SeABank cũng cam kết sẽ không tài trợ mới các hoạt động liên quan đến than đá, phù hợp với cách tiếp cận giải quyết các rủi ro khí hậu của IFC. Cam kết này sẽ góp phần thực hiện các mục tiêu về khí hậu của Việt Nam, bao gồm việc loại bỏ hoạt động phát điện bằng nhiên liệu than vào năm 2040 và đạt được mục tiêu phát thải ròng carbon bằng 0 vào năm 2050. Cam kết của SeABank sẽ là một điều kiện để IFC xem xét chuyển đổi khoản vay thành cổ phần phổ thông trong vòng 5 năm tới.

Trước đó, IFC và 5 quỹ đầu tư quốc tế đã cấp gói tín dụng tổng trị giá 220 triệu USD cho SeABank nhằm hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ và cấp tín dụng xanh.

Tin cùng chuyên mục