Sẽ ra mắt hai văn phòng quảng bá du lịch Việt Nam tại Anh và Australia

Trong buổi họp báo công bố sự kiện Diễn đàn cấp cao du lịch Việt Nam năm 2019 với chủ đề "Để du lịch Việt Nam thực sự cất cánh"ngày 23-10, tại Hà Nội, ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch Hội đồng tư vấn du lịch Việt Nam (TAB), cho biết sẽ ra mắt 2 văn phòng quảng bá du lịch Việt Nam tại Anh và Australia.

Trên cơ sở bối cảnh thuận lợi trên cùng với mục tiêu- chủ đề "Để du lịch Việt Nam thật sự cất cánh", Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Thị Thanh Hương đề xuất cần tập trung thảo luận, hiến kế cho các bộ, ngành, Chính phủ giải quyết 5 vấn đề trọng tâm của ngành du lịch hiện nay như về công tác quản lý điểm đến và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch; tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến du lịch. Cụ thể như thành lập các văn phòng xúc tiến du lịch ở nước ngoài; Tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục xuất nhập cảnh đối với khách du lịch nước ngoài vào Việt Nam, cải tiến các thủ tục cấp visa tại cửa khẩu, mở rộng diện miễn visa đơn phương; Mở rộng kết nối hàng không, đẩy nhanh phát triển cơ sở hạ tầng; Nâng cao nhận thức, đào tạo chất lượng nguồn nhân lực và hội nhập quốc tế...

Theo kế hoạch, Diễn đàn cấp cao du lịch Việt Nam lần 2 - 2019 diễn ra ngày 9-12 tại Hà Nội sẽ là sự kiện gặp gỡ, đối thoại công - tư cấp quốc gia, khu vực của ngành du lịch để thảo luận các vấn đề, giải pháp, chương trình hành động cần thiết nhằm thúc đẩy sự phát triển bứt phá, bền vững cho du lịch Việt Nam. Diễn đàn hướng đến 3 mục tiêu đó là thúc đẩy sự phát bền vững cho du lịch Việt Nam, cải thiện năng lực cạnh tranh du lịch quốc gia, thống nhất giải pháp cơ bản, chương trình hành động để nâng xếp hạng Năng lực cạnh tranh du lịch Việt Nam lên 10 - 15 bậc tới năm 2021, tăng tỉ lệ đóng góp GDP trực tiếp của du lịch từ 8,39% GDP năm 2018 lên trên 10% GDP năm 2021. Cải thiện các bài toán cấp bách về đầu tư, quảng bá, thu hút khách du lịch từ các thị trường chiến lược và mục tiêu; Hiện thực hóa sáng kiến xây dựng thị trường hàng không chung hay còn gọi "Bầu trời mở ASEAN" mà  trước mắt là ưu tiên các nước tiểu vùng sông Mekong.

Trong khuôn khổ diễn đàn sẽ diễn ra 4 phiên chuyên đề đồng thời và một phiên diễn đàn toàn thể. Phiên toàn thể dự kiến thu hút 2.000 khách, ngoài thảo luận, đưa ra giải pháp phát triển du lịch, hàng không còn có phần ký kết biên bản ghi nhớ, thoả thuận hợp tác, ra mắt 2 văn phòng quảng bá du lịch Việt Nam tại Anh và Australia.

Tin cùng chuyên mục