Sẽ lại sáng đèn

- Vậy là đường sách TPHCM đã mở lại. Rất nhiều người yêu sách được thăm lại chốn thân quen, nơi có những vòm me xanh ngắt. Phải trải qua bao nhiêu khó nhọc, mất mát mới quay về được yên bình. 

- Thói quen đọc sách không thể mất đi, dẫu có ở thời buổi của dày đặc sản phẩm công nghệ. Sự chia sẻ tri thức càng chậm rãi thì càng thấm sâu. “Thành phố sẽ không để phải đóng cửa một lần nữa”, lời hứa ấy thể hiện bao nhiêu cố gắng trong từng ngày cẩn trọng. Nhưng chỉ có vậy, cuộc sống mới thật sự trở lại bình thường. 
- Không chỉ đường sách mà những không gian văn hóa công cộng khác cũng đang nóng lòng tái mở cửa. Rạp chiếu phim, rạp cải lương, sân khấu tuồng, múa rối, tụ điểm ca nhạc, phòng tranh… đều sốt ruột chờ khán giả. Được biểu diễn, được chiếu phim vừa đền bù cho khán giả, lại vừa đền bù cho chính nghệ sĩ và doanh nghiệp. Nhịp sống sinh nảy không chỉ ở sự phục hồi của sản xuất hay kinh doanh mà còn là hồi sinh những tràng vỗ tay thưởng ngoạn các loại hình nghệ thuật và giải trí.
- Đương nhiên phải đảm bảo an toàn thì mọi hoạt động mới lần lượt tái xuất. Hy vọng rằng trong cái đoạn buộc phải lắng xuống vừa qua, những người làm nghề đã dồn thêm khát khao vào sự chờ đợi của mình. Niềm vui của hàng triệu người sẽ thêm những sắc màu đa dạng, khi hoạt động biểu diễn sẽ lại sáng đèn.

Tin cùng chuyên mục