Sẽ khởi tố đối tượng làm giấy tờ giả cho xe hết niên hạn sử dụng

Chiều 13-10, Phó Chủ tịch UBNDTP Trần Vĩnh Tuyến giao Công an thành phố phối hợp với Sở GTVT, UBND các quận, huyện chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm, đúng quy định đối với hành vi điều khiển các loại phương tiện quá niên hạn sử dụng lưu thông trên địa bàn.

Đồng thời xem xét, tổ chức điều tra và khởi tố đối với những đối tượng có hành vi làm giấy tờ giả để đưa xe ô tô hết niên hạn sử dụng vào hoạt động trên địa bàn thành phố.

UBNDTP giao Chủ tịch UBND các quận, huyện chỉ đạo các lực lượng chức năng tổ chức tuyên truyền, vận động các cơ sở đóng mới, sửa chữa xe ô tô trên địa bàn không tiếp tay cho hành vi phục chế, tân trang các loại xe ô tô hết niên hạn sử dụng theo quy định; đồng thời chủ động phối hợp với Công an thành phố tổ chức rà soát, kiểm tra và xử lý đúng quy định đối với các cơ sở đóng mới, sửa chữa xe ô tô trên địa bàn cố tình tiếp tay cho hành vi vi phạm như trên. 

Trong quá trình thực hiện, Sở GTVT thành phố làm đầu mối tổng hợp kết quả thực hiện và các khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền (nếu có); xem xét, đề xuất hướng xử lý, trình UBNDTP giải quyết kịp thời.

Tin cùng chuyên mục