Sẽ đóng cửa di tích nếu có nhiều ca dương tính Covid- 19 tại Hội An

Ngày 10-3, lãnh đạo TP Hội An, tỉnh Quảng Nam cho biết, nếu xuất hiện nhiều ca dương tính với dịch Covid- 19 thì sẽ đề xuất đóng cửa di tích.
Hiện tại, TP Hội An vẫn tiếp đón và tổ chức tham quan cho du khách
Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hội An cho biết, hiện có hơn 8.000 khách đang lưu trú trên địa bàn. 11 điểm bán vé vẫn mở cửa phục vụ, với lượng bán ra khoảng 1.300 vé mỗi ngày.

Có 2 cửa bán vé tạm dừng phục vụ vào ban đêm. Hoạt động đưa đón khách tham quan làng gốm Thanh Hà và làng rau Trà Quế sẽ dừng.

Theo ông Nguyễn Văn Sơn, trong khi lượng khách châu Á, trong đó đặc biệt là khách Hàn Quốc, Trung Quốc không còn đến Hội An thì khách du lịch đến từ các nước Mỹ, Úc và một số nước châu Âu vẫn đến Hội An bình thường.

“Hiện chưa có chủ trương đóng cửa di tích từ phía Chính phủ nên TP Hội An vẫn tiếp đón và tổ chức tham quan cho du khách. Tuy nhiên, đi cùng với việc đó thì chúng tôi cũng thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng ngừa. Quán triệt cho toàn bộ anh em hướng dẫn viên, các lượng lượng bán vé, kiểm soát vé và các cán bộ ở các điểm di tích thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, rửa tay hằng ngày và hạn chế tiếp xúc gần với khách tham quan. Trong trường hợp nếu như có dương tính nhiều trên địa bàn qua xét nghiệm thì chúng tôi sẽ tính đến giải pháp đóng cửa di tích”, ông Sơn nói.

Tin cùng chuyên mục