Sẽ có 7 - 9 cơn bão ảnh hưởng Trung bộ, Nam bộ

Chiều 15-8, Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia đã công bố bản tin dự báo tình hình khí tượng - thủy văn hạn mùa (từ tháng 9-2019 đến tháng 2-2020) trên cả nước.

 Trong đó nhấn mạnh, từ nay cho đến cuối năm 2019, dự báo có khả năng mật độ bão hoạt động trên khu vực biển Đông ở mức xấp xỉ trung bình nhiều năm (khoảng 7-9 cơn); trong đó có khoảng 3-4 cơn ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta và ảnh hưởng nhiều đến khu vực Trung bộ và Nam bộ trong những tháng cuối năm 2019.

Trước mắt, nửa cuối tháng 8 đến nửa đầu tháng 9, có khả năng xuất hiện một số nhiễu động và hoàn lưu xoáy thuận nhiệt đới trên khu vực Bắc biển Đông, ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc bộ và Bắc Trung bộ. Từ nửa cuối tháng 9 đến tháng 10, áp thấp nhiệt đới hoặc bão có khả năng ảnh hưởng chủ yếu đến khu vực Trung bộ; tháng 11 và 12 sẽ ảnh hưởng đến Trung bộ và Nam bộ.

Cần đề phòng khả năng xuất hiện của những cơn bão mạnh và có quỹ đạo phức tạp. Tiếp tục đề phòng nguy cơ xuất hiện các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như dông, sét, lốc, mưa đá trên phạm vi toàn quốc. Từ nay đến nửa đầu tháng 9-2019, tại Bắc bộ và Trung bộ còn xảy ra nắng nóng, nhưng cường độ không gay gắt và không kéo dài.

Tin cùng chuyên mục