Sẽ chuyển tiền hỗ trợ vào tài khoản của người mắc Covid-19

Bảo hiểm xã hội Việt Nam đề nghị người lao động chưa có tài khoản cá nhân nên khẩn trương mở tài khoản để khi thông tư hướng dẫn được ban hành, Bảo hiểm xã hội sẽ chuyển thẳng tiền hưởng chế độ ốm đau, dưỡng sức phục hồi sức khỏe sau ốm đau vào tài khoản của người lao động.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngày 10-3, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam cho biết, do số người mắc Covid-19 điều trị tại nhà gia tăng, hàng trăm ngàn người đang có nhu cầu cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH (chế độ ốm đau, chế độ dưỡng sức phục hồi sức khỏe sau ốm đau). Nhiều địa phương có số bệnh nhân Covid-19 điều trị tại nhà rất lớn và đang khó khăn khi xin giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH. 

BHXH Việt Nam đã chủ động đề nghị Bộ Y tế xử lý các vướng mắc phát sinh. Bộ Y tế đã có văn bản đề xuất Chính phủ ban hành nghị quyết về việc công nhận 7 loại giấy tờ có giá trị như giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH để cơ quan BHXH có căn cứ làm hồ sơ hưởng chế độ ốm đau đối với người lao động mắc Covid-19.

Trong thời gian này, BHXH Việt Nam đề nghị người lao động chưa có tài khoản cá nhân nên khẩn trương mở tài khoản để khi thông tư hướng dẫn được ban hành, người lao động là F0 có đầy đủ hồ sơ, cơ quan BHXH sẽ chuyển thẳng tiền hưởng chế độ ốm đau, dưỡng sức phục hồi sức khỏe sau ốm đau vào tài khoản của người lao động, vừa đảm bảo kịp thời, minh bạch đến tận tay người lao động, vừa đáp ứng chủ trương không dùng tiền mặt của Chính phủ, cũng như đảm bảo tốt phòng chống dịch.

Tin cùng chuyên mục