Sẻ chia khó khăn cùng đồng bào

Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và Bệnh viện Trung ương Huế đã tạo điều kiện để đại diện Báo SGGP đến thăm hỏi, động viên và trao tận tay những phần quà bằng tiền mặt mà Tập đoàn Hưng Thịnh hỗ trợ thân nhân 16 nạn nhân mất tích tại Thủy điện Rào Trăng 3, cùng 100 bệnh nhân nghèo ở vùng bão lũ đang từng giờ chiến đấu với thiên tai và bệnh tật.

Khó chồng khó

Sáng 27-10, mưa lũ đã ngớt hạt gần một tuần lễ nhưng nhiều bệnh nhân vùng lũ tại các huyện Phú Vang, Quảng Điền, A Lưới đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế vẫn đối mặt với muôn vàn gian nan. Họ không chỉ khó khăn trong việc xoay xở tiền thuốc men, chi phí ăn ở tại bệnh viện, mà còn không biết lấy gì để sửa chữa nhà cửa bị hư hỏng nặng, do lũ chồng lũ những ngày qua.

Đến từng giường bệnh, đại diện Báo SGGP trao 100 phần quà và gửi tới các bệnh nhân lời thăm hỏi ân cần: “Bình quân mỗi suất quà 2 triệu đồng, không là bao so với tốn kém, thiệt hại của từng bệnh nhân, nhưng đây là tình cảm, sự quan tâm chân thành của doanh nghiệp và bạn đọc Báo SGGP chia sẻ với các bệnh nhân đang gặp khó”. 

Sẻ chia khó khăn cùng đồng bào ảnh 1 Trao quà bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế
Bệnh nhân và người nhà người bệnh rất cảm động khi nhận số tiền trợ giúp của Báo SGGP. Bác Nguyễn Văn Lộng (thôn Lại Tân, xã Phú Mậu, huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế) bị hoại tử cẳng tay do tai nạn, đang điều trị tại Khoa Phẫu thuật tạo hình, xúc động nói: “Tấm lòng và sự sẻ chia dù lớn dù nhỏ vào lúc này đều thực sự có ý nghĩa, tiếp sức cho gia đình tui đang rất khó khăn sau hoạn nạn thiên tai, thêm động lực cho tui chiến đấu với bệnh tật, mong còn có ngày mạnh khỏe trở về với gia đình”.

Vừa nói, bác Lộng vừa tủi thân khóc nghẹn, “bão số 5 thổi bay một nửa mái nhà, quật gãy đổ tất cả mọi cây cối, hoa màu của gia đình tui rồi. Chưa kịp gượng dậy thì lũ chồng lũ cuốn văng hết tất cả đồ đạc trong nhà. Tôi lại phải đi cấp cứu”. 

Tại Trung tâm Ung bướu Bệnh viện Trung ương Huế có 12 bệnh nhân nghèo, gia đình bị thiệt hại nặng nề trong thiên tai bão lũ, lần lượt được đại diện Báo SGGP đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ.

Đáng thương hơn cả là bệnh nhân Nguyễn Thị Xê (46 tuổi, trú thị xã Hương Thủy), bị ung thư thực tràng tái phát di căn gan, phổi, tử cung, phúc mạc. Chồng chị làm thợ hồ, chị thì đi bóc vỏ keo tràm thuê để lo cho 2 đứa con đang học THPT.

“Gắng gượng thu dọn cây cối đổ gãy, đồ đạc ướt sũng do bão lũ, để 2 đứa nhỏ lại tự lo cho nhau trong căn nhà xập xệ, chồng tôi lại đưa tôi lên viện điều trị. Ở địa phương cũng đã có một số đoàn đến cứu trợ, dù xã có lập danh sách nhưng do hai vợ chồng tôi đi viện vắng mặt, các đoàn cứu trợ không gửi lại quà vì e không đúng đối tượng. Đây là phần quà cứu trợ đầu tiên mà gia đình tôi nhận được kể từ đầu mùa mưa bão năm nay”, chị Xê phân trần.

Chị cho biết thêm: “Sáng nay, trong túi chỉ còn đúng 20.000 đồng, vợ chồng đang nhìn nhau lo lắng, không biết lấy đâu ra tiền thuốc thang, sinh hoạt trong những ngày điều trị tiếp theo; rồi tiền đâu mua sách vở thay thế sách vở đã rách ướt cho các con đi học trở lại. Chưa biết xoay xở sao thì các cô y tá thông báo, tôi là 1 trong số 100 bệnh nhân nghèo được Báo SGGP trao tiền trợ giúp. Mừng không tả được!”.

Cần lắm những tấm lòng

Bà Trần Lê Bảo Trâm, Phòng Công tác xã hội - chăm sóc khách hàng, Bệnh viện Trung ương Huế, thay mặt các bệnh nhân gửi lời chân thành cảm ơn Báo SGGP và Tập đoàn Hưng Thịnh đã có hoạt động thiết thực cứu trợ đồng bào bị thiên tai và các bệnh nhân nghèo mắc bệnh nan y, giúp những người kém may mắn có thêm niềm tin, động lực vượt nghịch cảnh. 

Ông Nguyễn Thanh Bình, Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế trực tiếp cùng đại diện Báo SGGP đến thăm, động viên và hỗ trợ thân nhân 16 nạn nhân mất tích tại Thủy điện Rào Trăng 3 (5 triệu đồng/gia đình).

Ông Bình đã ghi nhận và cảm ơn tình cảm, sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của Báo SGGP và Tập đoàn Hưng Thịnh. Đồng thời cho biết, các lực lượng quân đội, công an, địa phương đang tập trung tổng lực các phương tiện cơ giới khẩn trương triển khai công tác tìm kiếm 12 nạn nhân mất tích còn lại tại Thủy điện Rào Trăng 3. Quá trình tìm kiếm luôn bám sát diễn biến thời tiết, có phương án đảm bảo an toàn cho lực lượng tìm kiếm cứu nạn.

Trong các ngày 26 và 27-10, đại diện Báo SGGP còn phối hợp với chính quyền các huyện Phú Vang, Quảng Điền và TP Huế trao 450 phần quà (1 triệu đồng/suất) tới các hộ gia đình gặp nhiều khó khăn do thiên tai bão lũ gây ra. Gần 300 phần quà còn lại sẽ trao tận tay cho bà con nghèo ở các huyện Phú Lộc và Phong Điền khi bão số 9 suy yếu thành áp thấp. Tổng kinh phí trao quà 1 tỷ đồng do Tập đoàn Hưng Thịnh, thông qua chương trình “Cùng miền Trung vượt lũ” của Báo SGGP, hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ tại Thừa Thiên - Huế.

Tin cùng chuyên mục