Sẻ chia khó khăn

Cụ Nguyễn Thị Dự (74 tuổi) và chồng là Trương Văn Vinh (75 tuổi) ở phường Hương Hồ (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế) đều đã tuổi cao, sức yếu, lay lắt nuôi nhau bằng mớ rau sau vườn và ít tiền của những người tốt bụng thi thoảng giúp đỡ. 
Sẻ chia khó khăn

Tai họa ập đến khi cụ Dự bị bệnh ung thư gan giai đoạn cuối. Cụ Vinh đã vay mượn khắp nơi để có tiền điều trị cho vợ tại bệnh viện, nhưng bệnh tình không thuyên giảm, đành xin cho vợ về nhà uống thuốc giảm đau. Hiện ngoài thời gian chăm sóc vợ bệnh, cụ Vinh gắng làm vườn với dăm luống rau khoai để bán lấy tiền cơm cháo. 

Nhằm giúp vợ chồng cụ Dự vượt qua khó khăn hoạn nạn, trang Nhịp cầu nhân ái Báo SGGP số ra ngày 24-2 đăng bài “Vợ chồng già bệnh nặng, sống lay lắt”, vận động bạn đọc giúp đỡ. Với lòng nhân ái, nhiều bạn đọc đã chung góp tổng cộng 42 triệu đồng để sẻ chia, giúp đỡ hai cụ.

Đại diện Báo SGGP đã đến nhà trao tận tay cụ Dự số tiền này. Cụ Dự vui và xúc động, chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của bạn đọc Báo SGGP, rồi nói với chồng dùng 30 triệu đồng để trả những khoản nợ đã vay mượn và để mua thuốc men điều trị bệnh. Còn lại 12 triệu đồng, cụ Dự quyết định dùng giúp chị Huỳnh Thị Vân Thùy (trú tại 1/9/44 Hoàng Thị Loan, TP Huế) nộp viện phí để các bác sĩ phẫu thuật điều trị u niệu quản lần thứ 3 cho chồng chị ấy.

Chị Thùy kết hôn với anh Nguyễn Vĩnh Phương đã 17 năm nay. Hàng ngày, chị Thùy đi bán bún dạo, còn anh Phương làm phụ hồ nuôi 3 con ăn học (đứa lớn học lớp 9, đứa nhỏ nhất học lớp 2). Hai vợ chồng chưa kịp trả hết nợ vay mua căn nhà nhỏ cấp 4 thì vào cuối năm 2017, anh Phương nhập viện và bác sĩ chỉ định phẫu thuật điều trị u niệu quản.

Kể từ đó anh Phương mất sức lao động và giờ lại phải nhập viện phẫu thuật lần thứ 3 để cắt bỏ khối u. Chị Thùy chạy vạy khắp nơi chỉ vay được 3 triệu đồng, trong khi cần tiền nộp viện phí 20 triệu đồng. Thấy tình cảnh gia đình chị Thùy khổ như vậy, nên dù chính vợ chồng mình đang nghèo khó, đau bệnh, cụ Dự vẫn muốn giúp đỡ. 

Cụ Dự tâm sự: “Lâu nay vợ chồng tôi được nương nhờ tình cảm yêu thương của cộng đồng. Nay may mắn được nhận số tiền lớn nên tôi muốn sẻ chia lại một phần để vợ chồng cô Thùy vượt qua hoạn nạn. Chân thành cảm ơn Báo SGGP, bạn đọc Báo SGGP đã tận tình giúp đỡ vợ chồng tôi có tiền chữa bệnh và giúp tôi có thể làm một việc thiện cuối đời mình”.

Tin cùng chuyên mục