Sẻ chia cái đẹp

- Trên mạng vẫn đang lan truyền clip về một cậu bé khoanh tay cảm ơn tài xế xe hơi đã nhường đường cho mình. Chỉ ít giây ngắn ngủi, mà nội dung của đoạn video đó tạo ra tác động gần gũi, sâu sắc về lối sống. Ra đường có những người hùng hổ ăn thua, cũng vẫn có những người biết điều, lễ độ.

- Mỗi hành động trong giây phút này thật ra luôn là biểu hiện của bao nhiêu tích tụ của thói quen trước đó. Đã ham tranh đoạt thì dễ hung hăng, còn nếu đã quen khoan hòa thì người ta sẽ lựa cách nhường nhịn. Ngay cả khi bất đồng ý kiến, sự khoan hòa cũng dẫn tới thảo luận để tìm ra giải pháp phù hợp chứ không vùi dập để cố giành phần thắng.

- Mạng internet và điện thoại thông minh làm tốc độ lan truyền của thông tin ngày càng nhanh. Sự lo ngại về thông tin có nội dung bạo lực, nhảm nhí cũng là từ tốc độ lây lan của nó quá nhanh. Ở chiều ngược lại, những hành động nhân văn được biết đến nhanh cũng thúc đẩy tinh thần sống tử tế.

- Cuộc sống luôn đa chiều, và hiệu ứng đám đông luôn bất ngờ về xu hướng. Dù công nghệ ngày càng hiện đại, nhưng ngăn chặn những nội dung tệ lậu vẫn luôn là chuyện khó. Tuy vậy, năng lượng lành vẫn lan tỏa, nảy nở bằng sự trân trọng, cổ vũ những hành động đơn giản mà đầy ấm áp. Càng khích lệ lối sống an lành, sẽ càng sẻ chia cái đẹp.

Tin cùng chuyên mục