Sẽ cấp bằng cho sinh viên trong thời gian sớm nhất

Sau khi thông tin về việc sinh viên tốt nghiệp mòn mỏi chờ cấp bằng, người học điêu đứng (Báo SGGP đăng các ngày 30-8 và ngày 7-10), Trường Cao đẳng (CĐ) Kỹ nghệ 2 TPHCM đã có phản hồi và cam kết giải quyết nhằm đảm bảo quyền lợi cho sinh viên. 
Sẽ cấp bằng cho sinh viên trong thời gian sớm nhất

Về nội dung 13 sinh viên đã tốt nghiệp từ năm 2018 nhưng phải chờ đến năm 2020 mới được cấp bằng, TS Bùi Văn Hưng, Phó hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Để đáp ứng nguyện vọng của 13 sinh viên khóa (2013-2016) tốt nghiệp CĐ nghề Kỹ thuật dược được học tiếp văn bằng 2 của nghề dược để tăng cơ hội việc làm, trường đã mở mã nghề đào tạo, trong đó có nghề dược. Ngày 16-5-2017 trường có báo cáo mở mã nghề đào tạo. Đến tháng 11-2017, Bộ LĐTB-XH ban hành Quyết định 1836 phê duyệt ngành, nghề trọng điểm và trường chọn 6 ngành, nghề, trong đó có ngành dược.

Sau khi báo phản ánh, nhà trường đã tích cực rà soát và khẩn trương liên hệ, thông báo đến sinh viên, phụ huynh đến trường gặp gỡ, trao đổi nhằm đảm bảo quyền lợi cho sinh viên. Nhà trường đã liên lạc được 11/13 sinh viên, còn 2 sinh viên (N.T.Đ. và T.T.H.H.) thì đang tiếp tục liên hệ. Chúng tôi đang cố gắng làm hết sức để đảm bảo quyền lợi cho người học, sẽ cấp bằng trong thời gian sớm nhất. Nhà trường cam kết sẽ chịu trách nhiệm về việc làm cho các sinh viên tốt nghiệp, đã mời các em về trường để giải quyết việc làm.  

Về nội dung tuyển sinh sai khiến người học điêu đứng, TS Bùi Văn Hưng cho biết, sau khi nhận được công văn của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, cũng như thông tin phản ánh trên Báo SGGP, nhà trường đã nghiêm túc rà soát từng nội dung, bổ sung các điều kiện đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp.

Tin cùng chuyên mục