SCID-Đối tác tin cậy của doanh nghiệp

15 năm không ngừng nỗ lực phấn đấu, Công ty CP Đầu tư phát triển Saigon Co.op (SCID) đã đạt được những thành tựu đáng tự hào, trở thành đối tác tin cậy của nhiều doanh nghiệp, tập đoàn uy tín trong nước và quốc tế.
Ban lãnh đạo SCID các thời kỳ và đại biểu khách mời thực hiện nghi thức chúc mừng tuổi 15 của SCID
Ban lãnh đạo SCID các thời kỳ và đại biểu khách mời thực hiện nghi thức chúc mừng tuổi 15 của SCID

Được thành lập cách đây 15 năm nhằm đáp ứng chiến lược phát triển lớn mạnh hơn của Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op), đến nay, SCID đã đầu tư và trực tiếp vận hành hàng loạt trung tâm thương mại (TTTM) lớn mang thương hiệu Sense City tại Bến Tre, Cà Mau, Cần Thơ, TP. Thủ Đức (TPHCM) và cung cấp dịch vụ tư vấn quản lý dự án cho Saigon Co.op.

Theo ông Phạm Trung Kiên, Tổng giám đốc SCID, ngay từ những ngày đầu, để đáp ứng chiến lược phát triển lớn mạnh hơn, Saigon Co.op đã nhận ra tầm quan trọng của việc phải thành lập một đơn vị chuyên trách hóa lĩnh vực đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng bán lẻ cho Saigon Co.op. Bên cạnh công tác phát triển các điểm bán lẻ siêu thị, đơn vị này còn thực hiện đầu tư, khai thác các TTTM và phức hợp bất động sản đầy đủ các sản phẩm, dịch vụ đáp ứng mọi nhu cầu đồng thời huy động nguồn lực xã hội phù hợp quy định pháp luật để đầu tư, phát triển. Từ định hướng này, năm 2007, SCID được thành lập. 

15 năm qua, ngoài nhiệm vụ phát triển độc quyền lĩnh vực đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng bán lẻ cho Saigon Co.op, SCID còn tập trung phát triển các điểm bán lẻ siêu thị, thực hiện đầu tư, khai thác các TTTM và phức hợp bất động sản đầy đủ sản phẩm, dịch vụ đáp ứng mọi nhu cầu. Có thể kể đến một loạt dự án phức hợp và chuyên sâu, các mô hình TTTM được phát triển như: khu phức hợp Tân Phong - quận 7 (liên doanh với Tập đoàn Maple Tree, Singapore), trong đó có TTTM SC Vivo City trong tốp các TTTM lớn tại TPHCM, các TTTM Sense City tại Cần Thơ, Cà Mau, Bến Tre và TP. Thủ Đức.

Nhìn lại chặng đường 15 năm, ông Vũ Anh Khoa, Bí thư Đảng ủy Saigon Co.op, Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op và SCID, cho biết: Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, SCID tự hào là đối tác tin cậy của nhiều doanh nghiệp, tập đoàn uy tín trong nước và quốc tế, xây dựng và phát triển nhiều mô hình siêu thị, TTTM, chợ hiện đại phục vụ cộng đồng, gia tăng tiện ích trải nghiệm mới đến khách hàng và giá trị cho cổ đông. 

Theo ông Vũ Anh Khoa, năm 2022, đánh dấu cột mốc 15 năm hình thành, xây dựng và phát triển của SCID, một chặng đường minh chứng cho sự phấn đấu cao độ để hoàn thành những mục tiêu quan trọng mà Saigon Co.op kỳ vọng, đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong quản lý TTTM, chuyên nghiệp trong quản lý dự án, phát triển mạng lưới, trở thành một đơn vị tiên phong chủ lực, góp phần đưa Saigon Co.op đứng vững trên thị trường bán lẻ Việt Nam. 

Cột mốc kỷ niệm 15 năm thành lập SCID trở nên ý nghĩa hơn khi SCID đặc biệt tổ chức chuỗi sự kiện y tế cộng đồng tại các tỉnh Cà Mau, Cần Thơ, Bến Tre, TPHCM và tại chuỗi TTTM Sense City. Hàng ngàn khách hàng  mua sắm và 600 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn đã được chăm sóc sức khỏe miễn phí -  tiếp thêm niềm tin về hình ảnh thương hiệu SCID cũng như Sense City văn minh, hiện đại, nhưng lại rất gần gũi và nghĩa tình. 

Dịp này, SCID cũng vinh dự nhận được cờ truyền thống do UBND TPHCM trao tặng. Đó là động lực to lớn để SCID bước vào một hành trình mới với nhiều sứ mệnh mới, nuôi dưỡng niềm tự hào bằng những giá trị văn hóa tốt đẹp kế thừa từ Saigon Co.op, tiếp tục là cánh tay nối dài của Saigon Co.op trong công tác đầu tư phát triển hạ tầng bán lẻ; tối ưu hóa hiệu quả đầu tư vốn của cổ đông; cải tiến và phát triển đa dạng hóa mô hình TTTM; gia tăng trải nghiệm cho khách hàng song song với phát triển bền vững vì cộng đồng và xã hội.

Thời gian tới, SCID sẽ có nhiều cải tiến và phát triển đa dạng hóa mô hình TTTM nhằm tăng thêm trải nghiệm cho khách hàng. Cùng với đó, sẽ tập trung vào chiến lược phát triển 4 mô hình TTTM phù hợp với văn hóa tiêu dùng từng địa phương.

Tin cùng chuyên mục