SCB vinh dự nhận giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam

Ngày 6-4-2019, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đã vinh dự nhận giải thưởng “Thương hiệu mạnh Việt Nam” năm 2018 do Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức.
Bà Mai Thị Thanh Thủy - Phó Tổng Giám đốc Khối Doanh nghiệp đại diện SCB nhận giải thưởng Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2018
Bà Mai Thị Thanh Thủy - Phó Tổng Giám đốc Khối Doanh nghiệp đại diện SCB nhận giải thưởng Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2018

Giải thưởng được tổ chức thường niên, nhằm mục đích tôn vinh các doanh nghiệp Việt Nam có thành tích xuất sắc trong hoạt động kinh doanh và phát triển thương hiệu bền vững. Chương trình bình chọn “Thương hiệu mạnh Việt Nam” đã thu hút hàng nghìn doanh nghiệp trên khắp cả nước tham gia.

Tiêu chí bình chọn thông qua việc đánh giá khách quan về thành tích trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, áp dụng đổi mới công nghệ, theo xu thế phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và nỗ lực vì sự phát triển của cộng đồng.

Giải thưởng là minh chứng rõ nét cho những nỗ lực trong hoạt động kinh doanh và xây dựng thương hiệu của SCB. Trong năm 2018. SCB gây ấn tượng với tốc độ tăng trưởng lãi thuần từ hoạt động dịch vụ lên tới 92%, lợi nhuận trước thuế của SCB đạt 196 tỷ đồng, tăng 45% so với năm trước.

Hiện nay, SCB đang nằm trong nhóm 5 ngân hàng thương mại cổ phần lớn nhất Việt Nam và dẫn đầu nhóm các Ngân hàng thương mại cổ phần ngoài quốc doanh với tổng tài sản đạt hơn 508.165 tỷ đồng. SCB liên tiếp cập nhật và áp dụng nền tảng công nghệ hiện đại, được triển khai tại các quốc gia phát triển trên thế giới vào hoạt động ngân hàng. Những nền tảng này giúp triển khai sản phẩm, dịch vụ hiện đại, đa dạng và bảo mật hơn.

Hiện nay, SCB là một trong những Ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam vận hành hệ thống Treasury theo tiêu chuẩn quốc tế. Đây là cột mốc quan trọng đánh dấu bước phát triển mới của SCB trong việc đem công nghệ chuẩn quốc tế áp dụng vào các hoạt động của ngân hàng, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và gia tăng vị thế của SCB trên thị trường tài chính.

Bên cạnh đó, SCB cũng chú trọng nâng cấp và triển khai mô hình giao dịch hướng đến ngân hàng bán lẻ đa năng, lấy hệ thống trải nghiệm khách hàng làm nền tảng, không ngừng cho ra mắt các sản phẩm dịch vụ tiện ích với các tính năng nổi trội, được thiết kế cho từng đối tượng khách hàng cụ thể. Thương hiệu SCB ngày càng thân thiện và gần gũi hơn đối với công chúng, trở thành sự lựa chọn tin cậy của khách hàng.

Bên cạnh các hoạt động phát triển kinh doanh hiệu quả, SCB cũng chú trọng đến các công tác chung tay xây dựng cộng đồng. Trong năm 2018, SCB đã dành hơn 4 tỷ đồng cho các hoạt động như: Hỗ trợ giáo dục, chăm lo cho người nghèo và trẻ em nghèo hiếu học, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, xây dựng nhà tình nghĩa… Các hoạt động diễn ra thường xuyên, đa dạng và liên tục theo định hướng của SCB tại các địa phương có đơn vị SCB hoạt động.

Từ đầu năm 2019 đến nay, SCB cũng vinh dự nhận được nhiều giải thưởng như: Giải thưởng “Tốp 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam năm 2018” do Vietnam Report bình chọn; giải thưởng “Sản phẩm tiền gửi của năm - Deposit Product of the year” do Tạp chí Asian Banker trao tặng; Giải thưởng “Tốp 50 Doanh nghiệp Việt có Thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn” do Anphabe bình chọn; Chứng nhận “Đạt tiêu chuẩn bảo mật, an ninh thẻ theo chuẩn PCI DSS phiên bản 3.2.1” do Tổ chức đánh giá Quốc tế ControlCase trao tặng.

Tin cùng chuyên mục