SCB hỗ trợ CBNV có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng Covid-19

Bùng phát từ tháng 4-2021 đến nay, làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4 ở Việt Nam được đánh giá là khốc liệt hơn gấp nhiều lần so với 3 đợt dịch trước. Nguyên nhân là do biến thể Delta của virus SARS-CoV-2 có khả năng lây lan nhanh, mạnh và đáng sợ đã xuất hiện tại nhiều nơi.

Để kịp thời động viên CBNV, Ban lãnh đạo SCB quyết định hỗ trợ cho CBNV bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Bên cạnh những hành động thiết thực nhằm chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ đời sống cho CBNV như tiêm phòng vaccine, hỗ trợ 3 tại chỗ, đảm bảo chế độ CBNV,... SCB còn thường xuyên quan tâm tình trạng sức khỏe, hỏi thăm và hướng dẫn CBNV chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Đối với CBNV không may là F0 (nhưng có triệu chứng nhẹ và được phép điều trị tại nhà) tại tâm dịch TPHCM, SCB đã thực hiện cấp phát túi an sinh với nhiều vật dụng thiết yếu như: Một số loại thuốc cần thiết cho người bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế; nhiệt kế để theo dõi nhiệt độ cơ thể; bộ test nhanh Covid-19; máy đo nồng độ oxy trong máu SpO2; và khẩu trang y tế.

Tiêm ngừa vaccine Covid 19 cho toàn thể  CBNV SCB

SCB đang triển khai chương trình tặng bánh trung thu đến CBNV tại Hội sở và ĐVKD trên toàn quốc. Những phần quà với sứ mệnh trao gửi yêu thương, sự quan tâm và nguyện ước của SCB về một mùa Tết trung thu 2021 đoàn viên, ấm áp tình thân. Một tuần trăng mới đã bắt đầu với một khởi đầu đầy ý nghĩa, đại gia đình SCBer hãy cùng nhau đón một mùa Trung thu thật đặc biệt, với nhiều niềm vui và sự yêu thương gắn kết, cùng mong ước đẩy lùi dịch bệnh. Vào thời điểm này, sự thấu hiểu, quan tâm và chia sẻ từ đồng nghiệp và tổ chức chính là sự động viên tinh thần quý giá dành cho SCBer.

Với mục tiêu "Dịch bệnh qua đi, sẽ không ai bị bỏ lại phía sau", Ban Lãnh đạo SCB đã có những chính sách hỗ trợ kịp thời nhằm san sẻ và đồng hành cùng CBNV trong giai đoạn khó khăn này. Hy vọng sự hỗ trợ này sẽ tiếp thêm năng lượng tích cực để SCBer mạnh mẽ và vững tin vượt qua dịch bệnh!

CBNC SCB  thực hiện “3T” tại các Đơn vị 

Từ khi xảy ra dịch Covid-19, SCB đã có những phương án dự phòng chống dịch như các quy trình bảo vệ khách hàng, nhân viên tại quầy, làm việc tại nhà, phân tán nơi làm việc, chia thành các ê kíp phòng luân phiên làm việc online và làm tại nhà, xây dựng các kịch bản dự phòng cho các phòng giao dịch, chi nhánh… theo từng khu vực trong trường hợp có khách hàng giao dịch, nhân viên người nhà nhân viên… là F.

SCB tổ chức xét nghiệm (test) cho cán bộ nhân viên theo quy định của y tế. Những đơn vị, chi nhánh lớn tổ chức test tại chỗ, áp dụng nghiêm ngặt quy trình chuẩn mực, không để nhóm này tiếp xúc nhóm kia, tầng này tiếp xúc tầng kia…

Ngân hàng tiến hành khử khuẩn cơ sở hạ tầng, tổ chức cho cán bộ nhân viên làm việc luân phiên tại nhà và tại các điểm giao dịch nhằm đảm bảo yếu tố giãn cách nơi công sở. Riêng hội sở và các điểm giao dịch trọng yếu, nhân sự được bố trí làm việc theo phương án "3 tại chỗ", được trang bị đầy đủ trang thiết bị, nhu yếu phẩm cần thiết để an tâm công tác và nghỉ ngơi tại văn phòng.

Túi an sinh dành cho F0

Ngân hàng cũng đảm bảo 100% nhân sự hội sở, các điểm giao dịch tại TPHCM và các khu vực đang là điểm nóng của dịch bệnh được xét nghiệm nhanh định kỳ nhằm đảm bảo sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng. SCB phối hợp với y tế địa phương để sẵn sàng kịch bản ứng phó khi phát sinh F0 tại khu vực làm việc.

Hiện hệ thống SCB hoàn toàn đáp ứng 100% các nhu cầu giao dịch của khách hàng, bao gồm cả giao dịch trực tiếp và online. Ngân hàng đã chuẩn bị các phương án dự phòng, phương án tiếp quỹ ATM để đảm bảo hoạt động liên tục trong những tình huống khó khăn và nguồn cung tiền mặt thông suốt cho người dân.

Tin cùng chuyên mục