Saudi Arabia khôi phục hoàn toàn sản lượng dầu mỏ

Thái tử Saudi Arabia Abdulaziz bin Salman kiêm Bộ trưởng Năng lượng, cho biết nước này đã hoàn toàn khôi phục sản lượng dầu mỏ sau các cuộc tấn công nhằm vào các cơ sở lọc dầu của nước này hồi tháng trước...

Ngày 3-10, tại hội nghị năng lượng diễn ra ở Moscow, Nga, Thái tử Saudi Arabia Abdulaziz bin Salman kiêm Bộ trưởng Năng lượng, cho biết nước này đã hoàn toàn khôi phục sản lượng dầu mỏ sau các cuộc tấn công nhằm vào các cơ sở lọc dầu của nước này hồi tháng trước và hiện đang tập trung vào việc niêm yết cổ phiếu của tập đoàn năng lượng khổng lồ Saudi Aramco.

Sản lượng dầu hiện tại của vương quốc này đạt 11,3 triệu thùng/ngày. Dự kiến, mức sản lượng trở lại 12 triệu thùng/ngày vào cuối tháng 11. Trước đó, các vụ tấn công nhắm vào 2 cơ sở lọc dầu của Saudi Aramco đã gây tổn thất lớn, làm giảm 50% sản lượng dầu (tương đương 5,7 triệu thùng dầu/ngày) của Saudi Arabia.

Mỹ và Saudi Arabia đều cáo buộc Iran đứng sau các cuộc tấn công vào các cơ sở của Saudi Aramco khiến hoạt động sản xuất dầu mỗi ngày của công ty này bị gián đoạn, tuy nhiên Iran đã phủ nhận.

Tin cùng chuyên mục