Sau tết, không “khan hàng sốt giá”

Trong những năm gần đây, song song với công tác bình ổn thị trường, phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân thành phố, thì công tác đảm bảo ổn định nguồn cung hàng hóa thiết yếu, đặc biệt là thực phẩm sau tết cũng được các sở, ngành TPHCM chú trọng triển khai. 
Nhờ đó, thị trường hàng hóa sau Tết Mậu Tuất 2018 trên địa bàn thành phố không chỉ đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng của người dân, mà còn duy trì mức giá ổn định và không có hiện tượng “khan hàng sốt giá”.
Sau tết, không “khan hàng sốt giá” ảnh 1 Ngành hàng hóa mỹ phẩm đa dạng chủng loại tại Co.opmart
 Ghi nhận thực tế tại các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi… và ngay cả mạng lưới bán lẻ chợ truyền thống, trong những ngày đầu tháng Giêng Âm lịch, hàng hóa về TPHCM đảm bảo nguồn cung dồi dào, có chất lượng và giá cả tương đối ổn định như thời điểm bình thường. Đơn cử, các mặt hàng rau củ quả như khổ qua, bí đao, cà chua, cải ngọt, xà lách; thịt gia súc, gia cầm, trứng gia cầm… được kinh doanh phổ biến. Tuy nhiên, chỉ có một số mặt hàng thực phẩm tươi sống hút hàng vì sức mua tăng cao, phục vụ nhu cầu tiêu dùng nhanh và chưng cúng có giá tăng nhẹ so với ngày thường. 
Hiện nay, nhiều nhà bán lẻ tại TPHCM đã có kế hoạch phối hợp một số nhà cung cấp là hợp tác xã, trang trại, nên đảm bảo được nguồn cung thực phẩm tươi sống sau tết và chất lượng, giá cả cũng được kiểm soát nghiêm ngặt. Một số nhà bán lẻ, doanh nghiệp còn có những phương án giảm giá, khuyến mãi kích cầu phục vụ người tiêu dùng; tổ chức phân phối, bán hàng lưu động, không để thị trường thiếu hàng, biến động giá. Ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc Marketing Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại (Saigon Co.op), cho biết ngay từ đầu tháng 3-2018, Saigon Co.op sẽ triển khai chương trình “8-3 mua sắm thật đã, quà thật vui” áp dụng từ ngày 3 đến 4-3 cho khách hàng nữ và “Rạng rỡ nhan sắc Việt” từ ngày 8 đến 9-3, tại hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra. Mỗi ngày trong thời gian diễn ra chương trình, 100 khách hàng nữ đầu tiên có hóa đơn mua sắm tự chọn từ 500.000 đồng trở lên, không tính phần tiền thanh toán bằng chiết khấu thương mại sẽ được tặng phiếu mua hàng từ 30.000 - 50.000 đồng.  Theo bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó giám đốc Sở Công thương TPHCM, để đạt hiệu quả trong công tác bình ổn thị trường, đảm bảo ổn định nguồn cung hàng hóa sau tết là nhờ vào các hoạt động kết nối cung cầu, thành phố có thêm nhiều hàng hóa đặc sản các địa phương phục vụ tiêu dùng trước, trong và sau tết với nguồn cung dồi dào, ổn định, chất lượng cao, giá cả hợp lý. Đồng thời, sự chuẩn bị đầy đủ về nguồn cung, đa dạng, phong phú về sản phẩm và ổn định về giá cả, hàng hóa năm nay cũng được các doanh nghiệp tập trung đảm bảo an toàn thực phẩm, đáp ứng nhu cầu mua sắm, tiêu dùng sản phẩm sạch, an toàn được người tiêu dùng đánh giá cao. 

Tin cùng chuyên mục