Sau sự cố cơm có dòi, Công ty Panko Tam Thăng xin lỗi và hứa cải thiện bữa ăn cho công nhân

Sáng ngày 18-9, lãnh đạo Công ty Panko Tam Thăng (khu công nghiệp Tam Thăng, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) đã có văn bản xin lỗi gửi đến toàn thể đoàn viên công đoàn và người lao động đang làm việc tại công ty về sự cố xuất hiện dòi trong phần cơm trưa ngày 17-9.
Hàng ngàn công nhân đã đồng loạt nghỉ việc vào trưa ngày 17-9 khi phát hiện trong thức ăn có những sinh vật lạ màu trắng, nghi là dòi
Hàng ngàn công nhân đã đồng loạt nghỉ việc vào trưa ngày 17-9 khi phát hiện trong thức ăn có những sinh vật lạ màu trắng, nghi là dòi

Theo văn bản, trong ngày 7-9 và ngày 17-9 vừa qua, ban lãnh đạo công ty đã nhận được phản ánh của người lao động về việc phát hiện trong thức ăn có vật thể lạ. Công ty Panko Tam Thăng đã xin lỗi toàn thể người lao động khi xảy ra sự cố đáng tiếc nêu trên.

Theo ông Han Chul Joon, Tổng giám đốc Công ty Panko Tam Thăng, sự cố xảy ra có thể do thiếu sót trong khâu chuẩn bị, chế biến và bảo quản thức ăn chưa cẩn thận. Sau khi nhận được phản ánh của công nhân, ban lãnh đạo công ty đã có cuộc họp với bộ phận công đoàn và các cơ quan chức năng để tiến hành điều tra. 

Tại buổi làm việc với các cơ quan chức năng, ông Han Chul Joon cho biết, công ty chỉ hợp đồng với một đơn vị cung cấp thực phẩm duy nhất là công ty lớn, đang cung ứng thực phẩm cho nhiều công ty, xí nghiệp trong cả nước. Công ty thực phẩm có chi nhánh đại diện và kho chứa thực phẩm tại TP Hội An. Thực phẩm tươi sống, đông lạnh được cung cấp tới Công ty Panko, sau đó bộ phận bếp ăn tập thể của công ty sẽ chế biến, nấu chín thức ăn và dọn cho công nhân ăn trưa.

Về sự cố trưa ngày 17-9, công ty Panko Tam Thăng xin nhận toàn bộ trách nhiệm và đưa ra các biện pháp để xử lý vấn đề như: cải thiện không gian nhà ăn sạch sẽ; tăng cường giám sát chặt chẽ về tất cả các khâu từ nhập hàng hóa, bảo quản cho đến chế biến sản phẩm; sử dụng khay đậy, màn che để bảo quản thực phẩm đã chế biến… Công ty cũng cam kết sẽ nỗ lực để cải thiện chất lượng bữa ăn.

Trước đó, vào trưa ngày 17-9, hàng ngàn công nhân dệt may Công ty TNHH Panko Tam Thăng (thuộc Khu công nghiệp Tam Thăng, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) đã đồng loạt bỏ việc để đình công khi phát hiện có dòi trong khẩu phần ăn của mình.

Đã có hơn 6.200 công nhân tại 5 xưởng của công ty đồng loạt bỏ việc để tổ chức đình công. Theo công nhân, đây không phải là lần đầu tiên những sinh vật này xuất hiện trong thức ăn của công nhân. Dù tình trạng như trên đã được phản ánh với lãnh đạo công ty và công ty đã nhận lỗi, nhưng đến nay việc này vẫn tái diễn.

Tin cùng chuyên mục