Sau phản ánh của Báo SGGP: Huyện Cát Tiên, Lâm Đồng bỏ hết các chốt kiểm soát dịch Covid-19

Từ 17 giờ ngày 23-12, các chốt kiểm soát dịch Covid-19 do huyện Cát Tiên quản lý sẽ được dỡ bỏ.

Ngày 23-12, ông Nguyễn Hoàng Phúc, Chủ tịch UBND huyện Cát Tiên (Lâm Đồng) cho biết, 17 giờ cùng ngày tổ chức tháo dỡ các chốt kiểm soát dịch Covid-19 do huyện quản lý gồm: chốt Cửa Rừng (xã Quảng Ngãi), chốt cầu Phước Cát (thị trấn Phước Cát) và chốt cầu Đắk Lua (giáp huyện Tân Phú, Đồng Nai).

Sau phản ánh của Báo SGGP: Huyện Cát Tiên, Lâm Đồng bỏ hết các chốt kiểm soát dịch Covid-19 ảnh 1 Chốt kiểm soát dịch Covid-19 Cửa Rừng (tại xã Quảng Ngãi, huyện Cát Tiên). Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Huyện Cát Tiên hiện chỉ còn chốt kiểm soát dịch Covid-19 của tỉnh Lâm Đồng đặt tại cầu Vĩnh Ninh (giáp Bình Phước).

Trước đó, Báo SGGP nhiều lần phản ánh về hoạt động đi lại của người dân gặp khó khăn khi vào địa bàn huyện Cát Tiên do các chốt thực hiện sai quy định.

Mới đây, sau phản ánh của Báo SGGP, chốt kiểm soát Cửa Rừng (đặt trên tỉnh lộ 721, xã Quảng Ngãi) đã bỏ các yêu cầu cần phải có giấy xét nghiệm âm tính hoặc phải xét nghiệm ngay tại chốt, người dân đi qua chốt cũng không cần liên hệ khai báo thông tin về lộ trình qua điện thoại với chủ tịch UBND xã, thị trấn để được chấp thuận vào địa phương. Người dân chỉ quét mã QR hoặc khai báo y tế để được lưu thông.

Sau phản ánh của Báo SGGP: Huyện Cát Tiên, Lâm Đồng bỏ hết các chốt kiểm soát dịch Covid-19 ảnh 2 Chốt Cửa Rừng đã được dọn dẹp, dỡ bỏ chiều 23-12

Trong khi đó, người dân xã Đăng Hà (huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) rất bức xúc vì thời gian qua không được đi qua cầu Phước Cát sang thị trấn Phước Cát (huyện Cát Tiên, tỉnh Lâm Đồng) để đi chợ.

Anh Tâm (người dân ấp 5, xã Đăng Hà) cho biết: “Xã Đăng Hà và thị trấn Phước Cát, chỉ cách nhau 1 cây cầu, người dân thường qua lại giao thương, buôn bán, nhất là các hộ dân xã Đăng Hà ngày nào cũng đi chợ bên Phước Cát. Do không qua được thị trấn Phước Cát nên người dân phải chạy ra ngoài xã Thống Nhất (huyện Bù Đăng), cách 30km để đi chợ. Do đó việc đi chợ mất thời gian, tốn chi phí gây bức xúc cho nhiều người dân”.

Tin cùng chuyên mục