Sau Nhật Bản, Vải thiều Việt Nam tiến sang Singapore

Sau Nhật Bản, tiếp tục có thêm tin vui cho trái cây đặc sản của Việt Nam khi Bộ Công thương công bố chiều nay (1-7), vải thiều Việt Nam lần đầu tiên có mặt tại thị trường Singapre và khiến người tiêu dùng ở quốc đảo này "phải lòng" ngay. 
Vải thiều Việt Nam
Vải thiều Việt Nam

Chiều nay 1-7, Thương vụ Việt Nam tại Singapore và văn phòng Bộ Công thương thông tin cho báo chí: Lần đầu tiên, vải thiều Việt Nam có mặt tại thị trường Singapore. 

Tính đến giữa tháng 6-2020, gần 50 tấn vải đã được xuất khẩu sang Singapore từ cảng Hải Phòng và dự kiến đến hết mùa vải năm nay, sẽ có tổng cộng khoảng 100 tấn vải Việt Nam có mặt tại thị trường Singapre. 
Trước đây, trái vải thiều tươi của Việt Nam mới chỉ được phép có mặt tại thị trường Australia, sau đó là Nga và mới đây là Nhật Bản. Việc mở thêm thị trường Singapore là cơ hội vàng để quảng bá hình ảnh cũng như hương vị hiếm có của trái vải thiều Việt Nam ra thế giới.
Thị trường xuất khẩu ngày càng mở rộng, thêm tin vui đến với người dân trồng vải ở Việt Nam. Ảnh theo Báo Nông nghiệp Việt Nam

Theo Thương vụ Việt Nam tại Singapre, người dân của quốc đảo này đã rất quen thuộc với trái vải của Đài Loan, Trung Quốc, Thái Lan từ nhiều năm qua nhưng năm 2020 là năm đầu tiên người dân Singapore được thưởng thức vải thiều nhập khẩu trực tiếp từ Việt Nam.

Các hộp vải thiều đang bán ở Singapore thường được đóng với trọng lượng từ 700-1.000g. Vải thiều Việt Nam hiện được bán với giá 5SGD/kg trong tuần đầu tiên (mức giá khuyến mại) và tăng trở lên mức 6SGD/kg trong tuần tiếp theo, cùng mức giá với vải thiều Trung Quốc đang bán tại Singapore. Tuy nhiên, do chất lượng và màu sắc trái vải đẹp tươi hơn hẳn, người tiêu dùng Singapore đã ngay lập tức “phải lòng” trái vải Việt Nam. Sau 2 tuần lên kệ, nhiều siêu thị đã không còn vải để bán.

Để có kết quả hôm nay, ngay từ đầu năm 2018, Thương vụ Việt Nam tại Singapore đã gặp gỡ, tiếp xúc nhiều nhà nhập khẩu trái cây lớn của Singapore để thuyết phục đối tác quan tâm chuyển hướng nhập khẩu vải từ Việt Nam.

Thương vụ Việt Nam tại Singapre cũng đã liên tục tổ chức các đoàn đưa nhà nhập khẩu trái cây của Singapore về Việt Nam trong 3 năm qua để tìm kiếm các sản phẩm trái cây mới của Việt Nam.

Dự kiến trong mùa vải năm tới, Thương vụ Việt Nam tại Singapore sẽ cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, chính quyền tỉnh Bắc Giang, tỉnh Hải Dương và Tập đoàn Fair Price của Singapore tổ chức “Ngày vải Việt Nam tại Singapore”. 

Tin cùng chuyên mục