Sau năm 2025, cấm xe thô sơ 3, 4 bánh tại TPHCM

Ngày 25-2, Sở GTVT TPHCM cho biết, nhằm chấn chỉnh tình trạng xe thô sơ 3, 4 bánh hoạt động thiếu an toàn trên nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố, sở vừa trình UBND TPHCM phương án tổ chức giao thông đối với loại xe này. 
Sau năm 2025, cấm xe thô sơ 3, 4 bánh tại TPHCM

Từ nay đến năm 2022, cấm các loại xe này lưu thông trong khu vực trung tâm TPHCM được giới hạn bởi các tuyến đường Hai Bà Trưng - Tôn Đức Thắng - Hàm Nghi - Phạm Ngũ Lão - Nguyễn Thị Nghĩa - Cách Mạng Tháng Tám - Điện Biên Phủ - Hai Bà Trưng. 

Đồng thời, cấm lưu thông trên một số tuyến đường ngoài khu vực trung tâm thành phố bao gồm các đường: Phan Đình Giót (đoạn từ đường Nguyễn Văn Trỗi đến Trường Sơn), Trường Sơn (đoạn từ Phan Đình Giót đến Hồng Hà), Trần Quốc Hoàn, Hoàng Văn Thụ, Nguyễn Văn Trỗi, Nam Kỳ Khởi Nghĩa (đoạn từ Nguyễn Văn Trỗi đến Điện Biên Phủ), Võ Văn Kiệt… Thời gian cấm xe thô sơ 3, 4 bánh trong khu vực nội đô từ 5 - 13 giờ và từ 16 - 22 giờ. Cấm các loại xe trên lưu thông từ 6 - 8 giờ và từ 16 - 19 giờ trên các tuyến đường Xa lộ Hà Nội (từ quốc lộ 1 đến nút giao Cát Lái), quốc lộ (QL) 1, QL1K, QL13, QL22, QL50, đường Nguyễn Văn Linh, đường Nguyễn Lương Bằng. 

Từ năm 2022-2025, sẽ hạn chế các loại xe trên vào khu vực nội đô thành phố và một số tuyến đường, đoạn đường; điều chỉnh thời gian cấm các loại xe lưu thông từ 5 - 22 giờ. Giai đoạn sau năm 2025, ngừng hoạt động đối với loại xe cơ giới 3 bánh và xe thô sơ 3, 4 bánh trên địa bàn thành phố.

Theo Sở GTVT TPHCM, từ năm 2017 đến nay, thành phố đã xảy ra 39 vụ tai nạn giao thông có liên quan đến xe 3, 4 bánh và xe thô sơ. Trước đây thành phố đã có chính sách hỗ trợ chuyển đổi nghề chạy xe 3, 4 thô sơ cho người nghèo. Thế nhưng sau khi nhận tiền hỗ trợ, một số người đã mua lại xe 3, 4 bánh để tiếp tục mưu sinh do không tìm được công việc khác phù hợp.

Tin cùng chuyên mục