Sâu lắng, ngọt ngào với “Quà tháng 5 dâng Người”

Quy tụ những giọng ca hàng đầu của dòng nhạc trữ tình phía Bắc, những ca khúc đi cùng năm tháng trong đêm nhạc “Quà tháng 5 dâng Người” năm nay hứa hẹn sẽ tạo nên một không gian âm nhạc sâu lắng, với những cảm xúc ngọt ngào và đẹp đẽ.

Tái ngộ khán giả với lời hứa sẽ là một chương trình nghệ thuật chất lượng cao, đêm nhạc “Quà tháng 5 dâng Người” lần thứ ba do Báo Văn Hóa tổ chức sẽ diễn ra vào đúng ngày sinh nhật Bác (19-5), tại Nhà hát Lớn Hà Nội.
Quy tụ những giọng ca hàng đầu của dòng nhạc trữ tình phía Bắc, những ca khúc đi cùng năm tháng trong đêm nhạc “Quà tháng 5 dâng Người” năm nay hứa hẹn sẽ tạo nên một không gian âm nhạc sâu lắng, với những cảm xúc ngọt ngào và đẹp đẽ. Bởi đó là món quà mà những người thực hiện chương trình tâm niệm dâng tặng vị Cha già kính yêu của dân  tộc nhân kỷ niệm 129 năm ngày sinh của Người (19-5-1890 - 19-5-2019). 
Tổng đạo diễn Nguyễn Quốc Hưng cho biết, một trong những điểm mới của “Quà tháng 5 dâng Người” năm nay là sự quy tụ những giọng ca hàng đầu của dòng nhạc trữ tình phía Bắc như Trọng Tấn, Tân Nhàn, Anh Thơ, NSƯT Quốc Hưng, NSƯT Đăng Dương, NSƯT Phương Thảo, Lương Nguyệt Anh, Bích Hồng, Thu Hằng, Hồng Duyên.
Ngoài ra, chương trình còn có sự góp mặt của dàn thiếu nhi đến từ CLB Thiên Phúc, nhóm Mây, Dàn Hợp xướng Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Vũ đoàn Camelia...
Chương trình được thực hiện với nhiều ca khúc đi cùng năm tháng
“Các ca khúc được lựa chọn phù hợp để khai thác triệt để thế mạnh, chất giọng của từng ca sĩ như Trọng Tấn với hai ca khúc “Bên lăng Bác Hồ”, “Người về thăm quê”; Tân Nhàn với “Lời ca dâng Bác”, “Miền Trung nhớ Bác”;  Anh Thơ với “Thăm Bến Nhà Rồng”, “Trông cây lại nhớ tới Người”; NSƯT Phương Thảo với “Vầng trăng Ba Đình”, “Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác”; NSƯT Quốc Hưng cùng dàn Hợp xướng Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam, Vũ đoàn Camelia với “Người là niềm tin tất thắng”, “Bác Hồ một tình yêu bao la”…
"Trên nền tảng là những ca khúc nổi tiếng về Bác Hồ, sân khấu của “Quà tháng 5 dâng Người” nhân kỷ niệm 129 năm ngày sinh nhật Bác sẽ tiếp tục ngân lên những giai điệu thân quen nhưng được phối lại phù hợp với dòng chảy chung của không gian đêm nhạc cũng như từng quãng giọng của mỗi ca sĩ" - NSƯT Quốc Hưng cho biết thêm.

Hơn 20 năm gắn bó với dòng nhạc cách mạng, NSƯT Đăng Dương cho rằng, chỉ có những xúc cảm chân thật mới mang đến cho người nghệ sĩ động lực để thăng hoa và hát hay nhất. Không còn nhớ đã từng đứng trên bao nhiêu sân khấu, hát bao nhiêu ca khúc về vị cha già dân tộc nhưng với Đăng Dương, hát về Bác khi nào cũng vậy, luôn là những xúc cảm và niềm tôn kính thiêng liêng.

“Có lẽ vì dòng nhạc mà tôi theo đuổi nên nhiều chương trình ca nhạc cách mạng, ngợi ca Đảng, Bác Hồ đều nhớ đến giọng hát Đăng Dương. Đó là niềm hạnh phúc không gì đánh đổi được của mỗi nghệ sĩ, cũng là áp lực luôn phải cố gắng để không lặp lại chính mình mỗi lần cất lên những giai điệu đi cùng năm tháng...”, NSƯT Đăng Dương nói.

Chia sẻ tâm huyết của những người thực hiện chương trình, bà Chu Thu Hằng, Tổng Biên tập Báo Văn Hóa cho biết: Giữa thị trường âm nhạc sôi động, “Quà tháng 5 dâng Người” được kỳ vọng sẽ là một sự lắng đọng mang chiều sâu cảm xúc. Những ca khúc trong chương trình sẽ tạo nên một bản nhạc da diết về Bác, tái hiện một cách đẹp đẽ và ý nghĩa nhất về cuộc đời, sự nghiệp và tư tưởng, tấm gương đạo đức của Người cũng như những tình cảm của mỗi người dân Việt Nam dành tặng vị cha già kính yêu của dân tộc…

Tin cùng chuyên mục