Sau chỉ đạo của Thủ tướng, Kiên Giang hứa chuyển vùng nguy cơ cao thành vùng bình thường mới từ 20-9

Chiều 14-9, Cổng thông tin Điện tử tỉnh Kiên Giang phát thông điệp của ông Lâm Minh Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, về việc tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Kiên Giang quyết tâm chuyển vùng nguy cơ cao thành vùng bình thường mới vào ngày 20-9. Ảnh: QUỐC BÌNH
Kiên Giang quyết tâm chuyển vùng nguy cơ cao thành vùng bình thường mới vào ngày 20-9. Ảnh: QUỐC BÌNH

Theo đó, Kiên Giang trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các thành viên Ban chỉ đạo Quốc gia, đối với tình hình của tỉnh; đặc biệt là sự lo lắng của Thủ tướng đối với dịch Covid-19 trong những ngày qua ở Kiên Giang. 

Tiếp thu chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại buổi làm việc ngày 13-9, tỉnh Kiên Giang đã khẩn trương vận dụng vào điều kiện thực tiễn sát với đặc thù từng địa phương, khu vực, tới từng xã, ấp, khu phố. Phấn đấu đến ngày 20-9, sẽ cơ bản chuyển hóa vùng nguy cơ cao và rất cao thành vùng bình thường mới.

Cụ thể, đang khẩn trương, thần tốc, quyết liệt triển khai các giải pháp đáp ứng với tình hình mới. Trong đó lấy xã, phường, thị trấn là pháo đài, người dân là chiến sĩ, là trung tâm phục vụ, là chủ thể phòng chống dịch.

Huy động, tập trung nhân, vật lực để đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm sàng lọc trong cộng đồng. Tăng cường xét nghiệm để tách F0 ra khỏi địa bàn.

Thực tế cho thấy, sau 7 ngày gần đây, áp dụng cách làm này, số lượng ca mắc mới đã giảm 112 ca; 9/15 huyện, thành phố đã chuyển từ Chỉ thị số 16 xuống Chỉ thị số 15.

Bên cạnh đó, Kiên Giang cũng quyết liệt thực hiện nghiêm quy định giãn cách xã hội; triển khai các tổ an sinh xã hội đến từng địa bàn có người dân bị phong tỏa để hỗ trợ, chăm lo đời sống cho người dân; đặc biệt là thành lập trạm y tế lưu động để người dân được tiếp cận y tế sớm nhất từ cơ sở. 

Tin cùng chuyên mục