Sau Cần Thơ, đến Bình Thuận cho học sinh, sinh viên nghỉ học thêm một tuần "né" nCoV

Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bình Thuận đã ký văn bản cho toàn bộ học sinh, sinh viên toàn tỉnh được nghỉ học một tuần để phòng chống virus Corona. 
Ngày 2-2, thừa ủy quyền của Ban Chỉ đạo tỉnh Bình Thuận về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do virus Corona gây ra, ông Phan Đoàn Thái, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bình Thuận đã ký văn bản đồng ý cho toàn bộ học sinh, sinh viên trên địa bàn được nghỉ học một tuần.
Theo đó, trước tình hình dịch bệnh do virus Corona gây ra tiếp tục có diễn biến phức tạp, để đảm bảo sức khỏe cho người học, người dạy và để thực hiện công tác phun thuốc phòng dịch bệnh nên Sở GD-ĐT tỉnh Bình Thuận cho phép toàn bộ học sinh các cấp học được nghỉ học từ ngày 3-2 đến hết ngày 9-2.
Sau Cần Thơ, đến Bình Thuận cho học sinh, sinh viên nghỉ học thêm một tuần "né" nCoV ảnh 1 Dù chưa ghi nhận trường hợp nào bị lây nhiễm virus Corona nhưng để đảm bảo sức khỏe cho người học và người dạy, địa phương đã cho học sinh tất cả các cấp học được nghỉ một tuần
Theo Sở Y tế tỉnh Bình Thuận, đến nay, địa phương chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với virus Corona. Tuy nhiên, hiện ngành y tế địa phương đang cách ly, theo dõi 2 người (một người Việt Nam và một người Trung Quốc) nghi nhiễm virus Corona.

Theo đó, một người Trung Quốc (nhân viên công ty thu mua thanh long ở huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận), sau khi về Trung Quốc đón Tết, vừa trở lại Bình Thuận ngày 30-1 thì bị sốt, ho, có dấu hiệu viêm phổi đang được theo dõi đặc biệt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận.

Một trường hợp khác là người Việt Nam (ngụ huyện Đức trọng, tỉnh Lâm đồng) từ Đài Loan trở về thăm quê, sau đó xuống xã Hải Ninh, huyện Bắc Bình (tỉnh Bình Thuận) thăm người thân thì có dấu hiệu ho, sốt, đau họng, hiện đang được theo dõi, cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Bắc Bình Thuận (huyện Bắc Bình).

Hiện ngành y tế địa phương đã lấy mẫu bệnh phẩm của 2 bệnh nhân nói trên gửi đi Viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm xem có dương tính với virus Corona hay không.

Tin cùng chuyên mục