Sau bão số 5, hỗ trợ gia đình có người chết 5 triệu đồng; có người bị thương nặng 3 triệu đồng

Thay mặt Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn vừa có điện thăm hỏi gửi Tỉnh ủy, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các gia đình bị thiệt hại do bão số 5 gây ra tại Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam và Đà Nẵng.
Sau bão số 5, hỗ trợ gia đình có người chết 5 triệu đồng; có người bị thương nặng 3 triệu đồng

Theo báo cáo của Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương phòng chống thiên tai, bão, lũ đã làm ít nhất 6 người chết, hàng trăm người bị thương, nhiều nhà ở của người dân bị tốc mái, hư hại… Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đánh giá cao cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể ở địa phương đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tìm kiếm, thăm hỏi, giúp đỡ các nạn nhân và gia đình bị thiệt hại do bão lũ gây ra.

Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam xin gửi đến địa phương và các gia đình có người bị nạn lời thăm hỏi ân cần và chia buồn sâu sắc. Trước mắt, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam gửi tới mỗi gia đình có người chết, mất tích 5 triệu đồng/người; mỗi người bị thương nặng đang nằm bệnh viện điều trị 3 triệu đồng, để góp phần giúp đỡ các gia đình bị thiệt hại.

Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cũng đề nghị Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng phối hợp với chính quyền, Ban Chỉ đạo Phòng chống thiên tai của tỉnh, thành phố tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình có người chết, mất tích, sập đổ nhà.
Hỗ trợ lương thực cho các gia đình có nguy cơ thiếu đói; tổ chức vệ sinh môi trường, khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống sau bão lũ; tiếp tục thống kê thiệt hại về người, tài sản của nhân dân và báo cáo về Ban Thường trực để có biện pháp hỗ trợ cho nhân dân, góp phần khắc phục khó khăn...

Tin cùng chuyên mục