Sau 5 năm, phim của Phan Đăng Di lên sóng trực tuyến

Từng tham dự liên hoan phim Berlin, sau đó công chiếu tại các thị trường điện ảnh lớn như Pháp, bộ phim Cha và Con và… (tên tiếng Anh: Big Father, Small Father and other Stories) của đạo diễn Phan Đăng Di cuối cùng cũng đã “hạ cánh” chính thức tại thị trường Việt Nam.


Năm 2015, điện ảnh Việt Nam vui mừng thông báo bộ phim Cha và Con và… được liên hoan phim Berlin lựa chọn tranh giải chính thức. Bộ phim sau đó tiếp tục chinh phục các thị trường điện ảnh châu Âu, mà theo đạo diễn Phan Đăng Di chia sẻ, một hãng phát hành rất lớn của Pháp đã đưa phim đến với khán giả Pháp và đạt được những thành công rất đáng kể về doanh thu phòng vé.

Sau 5 năm, phim của Phan Đăng Di lên sóng trực tuyến ảnh 1 Một cảnh trong Cha và Con và... 

Ơ thị trường trong nước, phim chỉ công chiếu nhỏ giọt tại các chương trình trình chiếu phim liên quan đến quảng bá văn hóa, mà chưa thực sự ra rạp để tiếp cận khán giả đại chúng của Việt Nam.

Tuy nhiên, khán giả Việt hiện tại đã có thể theo dõi Cha và Con và… trên nền tảng xem phim theo yêu cầu có bản quyền chính thức tại Việt Nam – Danet của BHD.

“Sau khi chiếu ở các LHP, công chiếu rộng rãi ở Pháp, bây giờ phim được phát hành trên nền tảng Danet, tôi cảm thấy vui và an tâm vì khán giả sẽ được xem phim với chất lượng tốt nhất, chứ không phải xem các bản chiếu không chính thức, không bản quyền.

Ngoài ra, khi phát hành online, các diễn viên cũng có thể xem lại mọi lúc mọi nơi mà không cần ra rạp. Trước kia muốn tụ họp mọi người lại để xem thì phải tổ chức 1 buổi xem phim, nói chung rất tốn thời gian mà không phải ai cũng sắp xếp đến tham gia được.. Giờ có công nghệ số nên mọi việc được giải quyết dễ dàng hơn” – đạo diễn Phan Đăng Di chia sẻ.

Sau 5 năm, phim của Phan Đăng Di lên sóng trực tuyến ảnh 2 Đạo diễn Phan Đăng Di và diễn viên Hải Yến

Trong khi đó, với diễn viên Hải Yến người đảm nhận vai trò kép diễn viên chính kiêm NSX của bộ phim, với quan điểm “một bộ phim thì phải có người xem và ủng hộ cho sản phẩm” nên chị quyết định bàn bạc cùng đạo diễn để mang tác phẩm của mình phát hành online, giúp khán giả dễ tiếp cận hơn.

Dựa theo câu chuyện đọc trên báo về việc thắt ống dẫn tinh, đạo diễn Phan Đăng Di đã phát triển thành kịch bản phim với những thân phận người trong xã hội hiện đại từ nông thôn lên thành phố lập nghiệp trong đó họ phải vật lộn với việc cơm áo gạo tiền. Anh đã mời các diễn viên: Đỗ Thị Hải Yến, Trương Thế Vinh… và đặc biệt là nam diễn viên trẻ Lê Công Hoàng vào vai chính.

Tại thời điểm đó, Hoàng không có kinh nghiệm diễn xuất và chỉ là một sinh viên ngành ngân hàng. Anh chia sẻ, ban đầu vấp phải sự phản đối của gia đình khi theo nghề diễn viên nhưng sau 2 năm tập luyện vất vả, nhận thấy đam mê, anh đã được ủng hộ.

Sau 5 năm, phim của Phan Đăng Di lên sóng trực tuyến ảnh 3 Lê Công Hoàng - người đảm nhận vai chính trong phim

Sau 5 năm, Cha và Con và... vẫn vẹn nguyên thông điệp về những thân phận con người trong xã hội, nơi ai cũng đang vật lộn để mong cầu một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Hiện khán giả có thể xem bộ phim với bản quyền chính thức trên dịch vụ xem phim theo yêu cầu Danet trên website chính thức hoặc ứng dụng trên các hạ tầng truyền hình internet: Truyền hình FPT, MyTV, Viettel (Next TV) và FPT Play.

Tin cùng chuyên mục