Sau 2 năm, gần 2 triệu thuê bao di động chuyển mạng thành công

So với lượng thuê bao di động ở Việt Nam hiện khoảng 130,7 triệu, tỷ lệ đăng ký dịch vụ chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ số thuê bao (Mobile Number Portability - MNP) đạt hơn 2% và tỷ lệ chuyển mạng thành công mới đạt khoảng 1,4%.


Cục Viễn thông (Bộ TT-TT) cùng các doanh nghiệp viễn thông di động mặt đất Việt Nam vừa tổ chức sơ kết “Hai năm triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số thuê bao”.

Sau 2 năm triển khai dịch vụ MNP ở Việt Nam, theo thống kê của Cục Viễn thông, tính đến ngày 7-12 vừa qua, đã có 2.777.582 thuê bao đăng ký MNP; số lượt đăng ký chuyển mạng là 6.204.549; số thuê bao chuyển mạng thành công là 1.957.040; tỷ lệ chuyển mạng thành công là 92,9%; tỷ lệ từ chối sai là 4,49%. Như vậy, so với lượng thuê bao di động ở Việt Nam hiện khoảng 130,7 triệu, tỷ lệ đăng ký dịch vụ MNP mới chỉ đạt hơn 2% và tỷ lệ chuyển mạng thành công mới đạt khoảng 1,4%.

MNP cho phép một thuê bao di động của một nhà mạng cung cấp dịch vụ thông di động mặt đất này trở thành thuê bao di động của một nhà mạng cung cấp dịch vụ viễn thông di động mặt đất của nhà mạng khác và giữ nguyên số thuê bao.

MNP là dịch vụ đầu tiên được triển khai do các nhà mạng cùng hợp tác dưới sự điều phối của Cục Viễn thông, được chính thức triển khai ở Việt Nam vào giữa tháng 11-2018.

Sau 2 năm, gần 2 triệu thuê bao di động chuyển mạng thành công ảnh 1Số liệu tổng hợp của Cục Viễn thông về dịch vụ MNP sau 2 năm triển khai ở Việt Nam

MNP đã có mặt ở 110 quốc gia và trở thành một xu thế phổ biến của thị trường viễn thông thế giới. Tại khu vực Đông Nam Á, đã có 3 nước là Singapore, Thái Lan và Malaysia triển khai dịch vụ này; Việt Nam là nước thứ 4. 

Sau 2 năm, gần 2 triệu thuê bao di động chuyển mạng thành công ảnh 2Số liệu chi tiết  của Cục Viễn thông về  tình hình triển khai MNP của các nhà mạng 

Cục Viễn thông cho biết, trong thời gian tới, sẽ tiếp làm việc với các doanh nghiệp, nhằm tiếp tục đơn giản hóa thủ tục đăng ký dịch vụ MNP, đồng thời tiến hành cung cấp cho khách hàng công cụ đăng ký dịch vụ online. Cục Viễn thông cũng đặt mục tiêu rút ngắn thời gian cung cấp dịch vụ trong vòng 24 giờ, giảm số lượng khiếu nại về dịch vụ và tiếp tục tăng tỷ lệ chuyển mạng thành công.

Dịch vụ MNP được triển khai với mục tiêu buộc các doanh nghiệp di động phải nỗ lực để giữ chân khách hàng hiện có và thu hút khách hàng mới thông qua việc giảm giá cước, nâng cao chất lượng dịch vụ và đa dạng hóa các loại hình dịch vụ. Đối với những thị trường đã có tính cạnh tranh cao trong đó có vấn đề giá cước, MNP được coi như là một yếu tố góp phần tạo ra một môi trường cạnh tranh hoàn hảo về chính sách cước.

Tin cùng chuyên mục