Sau 13 phiên giảm sàn liên tiếp, cổ phiếu Novaland được “giải cứu”

Sau 13 phiên giảm sàn liên tiếp, cổ phiếu NVL (Novaland) đã được “giải cứu” trong phiên giao dịch sáng nay khiến tâm lý nhà đầu tư khá hưng phấn. VN-Index có thời điểm tăng 20 điểm vượt 980 điểm sau đó “hạ nhiệt” trở lại. 

Thị trường chứng khoán Việt Nam trong phiên giao dịch ngày 22-11 mở phiên với VN-Index giảm gần 10 điểm nhưng sau đó lực cầu khá tốt nên thị trường đã bật tăng mạnh. Đà tăng được hỗ trợ do có sự đồng thuận của nhiều nhóm ngành, đặc biệt là nhóm cổ phiếu chứng khoán và bất động sản.

Trong đó, nhóm cổ phiếu chứng khoán được mệnh danh là hoa tiêu của thị trường bật tăng mạnh mẽ, trong đó VCI, SBS, APS… tăng trần, MBS tăng 5,3%, HCM tăng 4,6%, VIX tăng 3,1%...

Nhóm cổ phiếu bất động sản tiếp tục bứt phá với hàng loạt cổ phiếu tăng kịch trần như: CEO, DIG, CII, DXG, HDC, BII, DXS, HQC, IDJ,LDG, SCR, TCH… Đáng lưu ý, trong phiên giao dịch sáng nay, cổ phiếu Novaland (NVL) đã được “giải cứu” sau 13 phiên giảm sàn liên tục trước đó. 

Mở phiên giao dịch sáng nay, NVL tiếp tục bị chất bán sàn hàng chục triệu cổ phiếu nhưng đến khoảng 10 giờ 40 phút, lực quét sàn cổ phiếu này ồ ạt chảy vào khiến NVL từ mức giá sàn 25.350 đồng/cổ phiếu nhanh chóng chuyển qua tham chiếu và bật tăng xanh ở mức 38.300 đồng/cổ phiếu trước khi quay về lại mức giá sát sàn là 25.900 đồng/cổ phiếu khi tạm chốt phiên sáng. Gần 133 triệu cổ phiếu NVL được sang tay trong phiên giao dịch sáng nay, trong đó có hơn chục triệu cổ phiếu được mua với mức giá xanh.

Còn cổ phiếu PDR (Phát Đạt) mặc dù vẫn tiếp tục giảm sàn phiên thứ 13 liên tiếp trong phiên sáng nhưng lượng khớp lệnh mua giá sàn của cổ phiếu này ở mức 15.950 đồng/cổ phiếu cũng khoảng 30 triệu cổ phiếu. Mặc dù vậy, cuối phiên giao dịch sáng, số lượng cổ phiếu chất bán sàn của PDR vẫn còn khoảng 111,8 triệu cổ phiếu.

Sau khi thị trường tăng mạnh, lực bán đã dâng cao khiến VN-Index hạ nhiệt đáng kể. Một số cổ phiếu ngân hàng như STB, LPB, chứng khoán như VCI… đã không còn giữ được mức gía trần. Khối ngoại cũng quay lại bán ròng gần 104 tỷ đồng trên sàn HoSE.

Tạm chốt phiên giao dịch sáng ngày 22-11, VN-Index chỉ tăng 1,25 điểm lên 961,9 điểm với 335 mã tăng, 95 mã giảm và 51 mã đứng giá. Tạm đóng cửa tại sàn Hà Nội, HNX-Index tăng 3,91 điểm lên 196,31 điểm với 131 mã tăng, 41 mã giảm và 23 mã đứng giá. Thanh khoản thị trường tăng mạnh với tổng giá trị giao dịch trên 2 sàn chứng thức trong phiên sáng khoảng 10.500 tỷ đồng.

Gần 113 triệu cổ phiếu NVL đã được chuyển nhượng trong phiên giao dịch sáng nay. 

Tin cùng chuyên mục