Sau 12 ngày mất tích, thêm 5 ngư dân tàu đắm ở Bình Thuận được cứu sống diệu kỳ

Như vậy, sau khoảng 12 ngày mất tích, 9 trong tổng số 15 lao động trên tàu cá của tỉnh Bình Thuận đã được tìm thấy và cứu sống. Đây thực sự là một điều kỳ diệu.
Chiều 22-7, Trung tâm phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực III đã thông tin về việc một tàu vận tải nước ngoài đã phát hiện và cứu vớt được 5 thuyền viên của tàu cá BTh 97478TS của tỉnh Bình Thuận mất tích hôm 10-7.
Như vậy, đến nay, 9 trong tổng số 15 thuyền viên của tàu cá mất liên lạc đã được phát hiện và cứu sống.
Theo đó, lúc 12 giờ ngày 22-7, Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực III nhận điện thoại trực tiếp từ thuyền trưởng tàu vận tải BUFFALO (MMSI: 636021532) báo, vào lúc 11 giờ cùng ngày, khi tàu đang hành trình từ Ai Cập đi Trung Quốc thì bất ngờ phát hiện 5 thuyền viên trôi lênh đênh trên một chiếc thúng chai nên đã cứu vớt.
Những ngư dân được cứu sống này đều là những lao động trên chiếc tàu cá BTh 97478TS của tỉnh Bình Thuận bị mất liên lạc hôm 10-7.
Sau 12 ngày mất tích, thêm 5 ngư dân tàu đắm ở Bình Thuận được cứu sống diệu kỳ ảnh 1 Những lao động trên chiếc tàu cá Bình Thuận bị mất tích đã trở về hôm 21-7
Qua trao đổi trực tiếp với ông Nguyễn Thành La (thuyền viên được cứu), trên thuyền thúng chai trước đó có 8 người, nhưng 3 người đã tử vong do kiệt sức nên buộc phải thả xuống biển. Hiện sức khỏe của 5 thuyền viên được cứu sống sức khỏe ổn định.
Hiện Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực III đã đề nghị tàu BUFFALO chuyển hướng, hành trình về Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) để bàn giao số lao động được cứu.
Như đã thông tin, ngày 21-6, tàu cá BTh 97478TS gồm 15 lao động, do ông Bùi Văn Toàn (50 tuổi, ngụ TP Phan Thiết) làm thuyền trưởng, kiêm chủ tàu xuất bến tại cảng cá Phan Thiết hành nghề tại khu vực biển Trường Sa - DK1. Đến 5 giờ ngày 10-7, trên đường về lại cảng Phan Thiết thì tàu cá bị mất liên lạc tại khu vực biển cách TP Phan Thiết khoảng 121 hải lý về hướng Nam. 
Đến ngày 19-7, tàu cá BĐ 96935TS (tỉnh Bình Định) báo trên tần số 7903KHz là đã phát hiện 4 người còn sống trên một chiếc thuyền thúng đang trôi lênh đênh trên biển nên đã cứu vớt và đưa lên tàu an toàn.
Theo các lao động được cứu sống kể lại, khi tàu cá gặp nạn, họ chia nhau leo lên 2 chiếc thuyền thúng để thoát thân, một chiếc thúng có 7 người và một chiếc có 8 người.
Đối với chiếc thuyền thúng có 7 người, khi được phát hiện chỉ còn 4 người còn sống, 3 người khác đã tử vong và được các lao động bỏ xuống biển.
Khuya ngày 21-7, 3 trong số 4 lao động được cứu sống trên chiếc thuyền thúng 7 người đã được đưa về quê nhà tỉnh Bình Thuận an toàn.
Như vậy, sau khoảng 12 ngày mất tích, 9 trong tổng số 15 lao động đã được tìm thấy và cứu sống. Đây thực sự là một điều kỳ diệu.

Tin cùng chuyên mục