Sau 1 tháng thực hiện “sân bay yên lặng”: Hành khách lỡ chuyến giảm

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vừa có văn bản báo cáo Cục Hàng không kết quả sau một tháng thực hiện chuyển đổi hình thức truyền đạt thông tin từ phát thanh sang thông báo trên màn hình FIDS tại nhà ga nội địa (thực hiện “sân bay yên lặng”). 
Sau 1 tháng thực hiện “sân bay yên lặng”: Hành khách lỡ chuyến giảm

Theo đó, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, việc giảm thiểu thông báo bằng phát thanh giúp giảm được tiếng ồn nên đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của đại đa số hành khách và các hãng hàng không. Các trường hợp hành khách lỡ chuyến bay rất ít, chủ yếu trong thời gian đầu thay đổi và giảm hẳn so với trước do hành khách đã chủ động hơn trong việc theo dõi thông tin chuyến bay. Đây cũng là kết quả của việc sân bay chủ động thông tin về sự thay đổi này trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, sắp tới sẽ triển khai thêm màn hình với kích cỡ lớn hơn tại các vị trí thuận tiện hay các vị trí giao điểm…trong sân bay để hành khách có điều kiện nắm bắt thông tin nhanh, tốt hơn.

Tin cùng chuyên mục