Satra cung ứng đủ hàng tết, giá ổn định

Theo Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (Satra), tại thời điểm này, việc chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đang gặp nhiều thuận lợi, đúng tiến độ và kế hoạch đề ra.
Satra cung ứng đủ hàng tết, giá ổn định

Về nguồn hàng, Satra và các DN thành viên (gồm cơ quan tổng công ty, Công ty Vissan, Công ty Kinh doanh thủy hải sản Sài Gòn) đã chuẩn bị đầy đủ 3 nhóm hàng (gạo, thực phẩm chế biến và thịt gia súc) nằm trong Chương trình bình ổn thị trường (BOTT) với sản lượng trong tháng tết là hơn 2.421 tấn, tăng 63% so với tháng thường và tăng 43% so kế hoạch đăng ký với thành phố, tương ứng với số vốn 277 tỷ đồng. 

Ngoài 3 mặt hàng chủ lực nêu trên, Satra và các DN thành viên cũng chuẩn bị các mặt hàng thiết yếu có sức mua tăng cao trong dịp tết, tương ứng với số vốn 528 tỷ đồng. Hệ thống bán lẻ của Satra cũng dự trữ cho 2 tháng trước và sau Tết Tân Sửu là 526 tỷ đồng, tăng 13% so với Tết Canh Tý 2020.

Tại các kho tổng của Satra đã tăng thêm sản lượng đặt trữ các mặt hàng thiết yếu như dầu ăn, mì gói, gạo, đường; đồng thời chuẩn bị 20 xe tải trọng lượng từ 2-5 tấn phục vụ vận chuyển hàng hóa đến nơi bán hàng. Satra cũng tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát nhằm phát hiện kịp thời các sản phẩm chưa đáp ứng quy định về an toàn thực phẩm. Kiểm soát chặt hoạt động buôn bán hàng giả, không đảm bảo chất lượng, hàng hết hạn sử dụng; tập trung lấy mẫu và test nhanh đối với nhóm hàng thực phẩm có nhu cầu sử dụng nhiều trong dịp tết như thịt, cá, trứng, thủy hải sản, rau quả và bánh mứt…

Để phục vụ tốt nhu cầu mua sắm của người dân, Satra sẽ tăng thời gian mở cửa các điểm bán. Tại các TTTM và siêu thị, tăng hoạt động từ 3-4 giờ mỗi ngày. Cụ thể, kể từ 20 đến 25 tháng Chạp Âm lịch sẽ mở cửa từ 7 giờ đến 23 giờ; từ 26 đến 29 tháng Chạp mở cửa từ 6 giờ đến 24 giờ; ngày 30 tháng Chạp (tức 30 Tết) mở cửa từ 6 giờ đến 12 giờ. Tại chuỗi các cửa hàng tiện lợi của Satra sẽ tăng thời gian hoạt động 2-3 giờ, từ ngày 20 tháng Chạp. Như thường lệ, hệ thống bán lẻ của Satra dự kiến sẽ nghỉ tết từ trưa 30 Tết đến hết ngày mùng 1 Tết. Ngày mùng 2 Tết sẽ hoạt động trở lại.

Ông Nguyễn Phúc Khoa, Phó Tổng Giám đốc Satra, cho biết, tất cả các mặt hàng tết đều đã được Satra triển khai chuẩn bị, dự trữ theo đúng tiến độ. Nhiều mặt hàng thực phẩm chế biến có hạn sử dụng trong thời gian dài như đồ hộp, đồ đông lạnh đã sản xuất xong. Với nhóm các mặt hàng có hạn sử dụng ngắn ngày hơn như lạp xưởng, giò lụa các loại, thực phẩm tẩm ướp, thịt kho tàu… đang được các DN sản xuất theo 3 ca để đảm bảo đầy đủ nguồn hàng tết. Giá cả nhiều mặt hàng thực phẩm tươi sống và chế biến tiếp tục ổn định so với mùa tết năm 2020. 

Tin cùng chuyên mục