Sạt lở bờ sông Sê Pôn khu vực biên giới Việt - Lào

Ngày 29-9, Sở GTVT tỉnh Quảng Trị cho biết, qua khảo sát thực tế đoạn sông Sê Pôn phía Việt Nam qua địa bàn thị trấn Lao Bảo và xã Tân Thành (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) có 5 điểm bị sạt lở, với chiều dài khoảng 2.150m.
Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị khảo sát tình hình sạt lở
Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị khảo sát tình hình sạt lở

Trong đó, thị trấn Lao Bảo có 3 điểm sạt lở dài khoảng 1.400m, xã Tân Thành 2 điểm dài khoảng 750m, nguy cơ ảnh hưởng đến nhà ở của 65 hộ dân và đất sản xuất, bờ sông có nguy cơ sạt lở thêm trong mùa mưa lũ tới.

Sau khi kiểm tra, Sở GTVT Quảng Trị đã phối hợp với đơn vị tư vấn lập sơ bộ phương án xây dựng kè với tổng mức đầu tư khoảng 150 tỷ đồng. Để hạn chế nguy cơ sạt lở thêm, sở có văn bản đề nghị UBND Quảng Trị sớm bố trí vốn để xây dựng kè bờ sông Sê Pôn, đồng thời giao Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh vận động tìm kiếm nguồn vốn để dự án sớm được triển khai thực hiện.

Chủ tịch UBND xã Tân Thành (huyện Hướng Hóa) Võ Trần Ngọc Bình cho biết, dọc tuyến bờ sông Sê Pôn đoạn qua địa bàn dài 4,3km đều bị mưa lũ làm sạt lở, trong đó có hơn 4ha diện tích đất hoa màu của người dân. Nhiều điểm sạt lở đất nghiêm trọng, về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến nhà ở của các hộ dân.

Tin cùng chuyên mục