Sắp xét xử đối tượng giết 4 người thân trong gia đình em trai ở Đan Phượng

Ngày 29-11, thông tin từ Toàn án nhân dân TP Hà Nội cho biết, ngày 12-12 tới đây, cơ quan xét xử này sẽ tiến hành phiên xử sơ thẩm đối với bị cáo sát hại cả gia đình em trai ở Đan Phượng, Hà Nội. Phiên tòa dự kiến diễn ra trong 1 ngày.
Sắp xét xử đối tượng giết 4 người thân trong gia đình em trai ở Đan Phượng

Bị cáo bị đưa ra xét xử sơ thẩm là Nguyễn Văn Đông (sinh năm 1966, trú tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội), bị Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội truy tố về tội “Giết người”, theo quy định tại Điều 123, khoản 1, điểm a, b - Bộ luật Hình sự năm 2015.

Đông là đối tượng đã gây ra vụ thảm sát cả nhà em trai làm chết 4 người cách đây 3 tháng, gây rúng động dư luận xã hội.

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Đông là anh ruột của ông Nguyễn Văn Hải (ở gần kề nhà Đông). Ông Hải và ông Đông được bố, mẹ chia cho hai mảnh đất và đã làm nhà riêng ở cạnh nhau.

Năm 2016, ông Hải mua thêm phần đất của ông Nguyễn Văn Mến (anh ruột của Đông và ông Hải). Mảnh đất này chạy dọc từ nhà ông Hải đến nhà Đông. Trong cuộc sống hàng ngày, Đông và ông Hải thường có nhiều mâu thuẫn liên quan đến tranh chấp quyền lợi đất nông nghiệp và 0,5 m chiều ngang đất do ông Hải mua của ông Mến về phía cạnh nhà ông Đông.

Tối ngày 29-8, anh Nguyễn Văn Hiệp (con trai ông Hải) đến nhà ông Đông thông báo mấy hôm nữa gia đình anh này sẽ xây nhà trên thửa đất mua của ông Mến. Ông Đông cho rằng bố, mẹ của anh Hiệp phải sang nói chuyện nên Đông đuổi Hiệp về.

Càng thêm bực tức, Đông cho rằng mâu thuẫn giữa hai gia đình là do lỗi của anh Hiệp và bà Doãn Thị Việt (vợ ông Hải) vì hai người này đã xúi ông Hải, làm hai anh em mâu thuẫn. Từ đó, đối tượng nảy sinh ý định sẽ giết chết bà Việt và anh Hiệp để trả thù.

Sáng sớm ngày 1-9, Nguyễn Văn Đông mang theo một con dao đi sang nhà ông Hải. Khi đi đến cổng ngõ nhà ông Hải, Đông gặp bà Việt và dùng dao đâm, chém em dâu ngã gục ngay tại ngõ, sau đó đến lượt ông Hải.

Không dừng lại, ông Đông tiếp tục truy sát những thành viên khác trong gia đình ông Hải, gồm con dâu, cháu ông Hải, con gái ông Hải.

Sát hại gia đình em trai xong, Đông đi về nhà tử tự nhưng không chết. Hậu quả vụ án, ông Hải và con gái tử vong tại chỗ. Con dâu, cháu nội ông Hải và bà Việt được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 198. Nhưng do vết thương quá nặng, vợ và cháu ông Hải đã tử vong sau đó.

Tin cùng chuyên mục