Sập tường rào do mưa lớn trong đêm ở Thái Nguyên, 3 người thiệt mạng

Nhóm 4 người thợ xây dựng lán ở tạm cạnh tường rào của một nhà máy để ngủ qua đêm, cơn mưa lớn suốt đêm đã khiến tường rào bất ngờ đổ sập làm 3 người thiệt mạng, 1 người bị thương.
Hiện trường vụ sập nhà làm 3 người thiệt mạng
Hiện trường vụ sập nhà làm 3 người thiệt mạng

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do các nạn nhân là công nhân đang xây dựng nhà cho ông  Ph. M. D., (tổ 5, phường Tân Lập, thành phố Thái Nguyên), làm lán ở tạm cạnh tường rào của Nhà máy cơ khí 19-5.

Do mưa lớn, kéo dài từ đêm ngày 9-9 đến sáng ngày 10-9, khiến bức tường của nhà máy đổ sập vào 4 người đang ngủ làm 3 người thiệt mạng, riêng anh V. V. V. may mắn thoát nạn. Sự việc xảy ra khoảng 4 giờ 45 ngày 10-9.

Ba người thiệt mạng được xác định là: Ng. V. T. (sinh năm 1974, xã Thạnh Đà, huyện Mê Linh, Hà Nội); V. V. L. (sinh năm 2001) và V. V. Th. (sinh năm 1999), cùng ở thôn Nọng Phản, xã Bản Ngò, huyện Sí Mần, tỉnh Hà Giang.
Nhận được tin báo, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thái Nguyên cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đã có mặt tại hiện trường giúp người dân khắc phục hậu quả.
Mưa lớn cũng làm ngập nhiều tuyến đường chính trên địa bàn thành phố Thái Nguyên. Tình trạng mất điện xảy ra trên diện rộng, nhiều trường học đã thông báo cho toàn bộ học sinh nghỉ học trong ngày 10-9 để đảm bảo an toàn.
Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn tỉnh Thái Nguyên, đợt mưa này có khả năng kéo dài đến hết ngày 12-9, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, cấp độ rủi ro thiên tai ở cấp 1.

Tin cùng chuyên mục