Sáp nhập Công ty Đường Biên Hòa vào Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh

Cổ đông của BHS sẽ nhận một lượng cổ phiếu tương ứng của SBT trên cơ sở tỷ lệ hoán đổi là 1:1.02 (cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu BHS vào ngày chốt quyền sẽ hoán đổi lấy 1.02 cổ phiếu SBT).
Ngày 25 và 26-5, lần lượt Công ty cổ phần Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh (TTCS - Mã chứng khoán SBT) và Công ty cổ phần Đường Biên Hòa (BHS), 2 đơn vị trực thuộc Tập đoàn TTC tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường niên độ 2016 - 2017, thông qua chủ trương sáp nhập và phương án hoán đổi toàn bộ cổ phiếu BHS đang lưu hành với cổ phiếu phát hành thêm của TTCS. 
Theo đó, cổ đông của BHS sẽ nhận một lượng cổ phiếu tương ứng của SBT trên cơ sở tỷ lệ hoán đổi là 1:1.02 (cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu BHS vào ngày chốt quyền sẽ hoán đổi lấy 1.02 cổ phiếu SBT).
Các cổ đông của cả 2 công ty sẽ nhận được lợi ích trực tiếp nhờ cắt giảm chi phí, tăng doanh thu, nâng cao tiềm lực tài chính làm gia tăng giá trị doanh nghiệp, đặc biệt là tăng giá trị vốn chủ sở hữu và thanh khoản cổ phiếu được tốt hơn.
Sau khi hoán đổi cổ phiếu, BHS được đăng ký chuyển đổi loại hình doanh nghiệp với tên gọi là Công ty TNHH MTV Đường TTC Biên Hòa - Đồng Nai. TTCS và BHS tiếp tục duy trì hoạt động kinh doanh bình thường như trước khi sáp nhập, việc thực hiện tổ chức lại và chuyển đổi loại hình doanh nghiệp của BHS được ủy quyền cho Hội đồng quản trị của TTCS thực hiện.
Bước đi chiến lược này nhằm chủ động hơn về việc phát triển bền vững vùng nguyên liệu khi TTCS sở hữu tổng cộng 49.000ha, chưa kể đến vùng nguyên liệu rộng lớn được TTCS và BHS mua lại từ Công ty TNHH Mía đường Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Sugar).
Đây được xem là tín hiệu tích cực trong ngành mía đường, nhằm rút ngắn khoảng cách giữa ngành mía đường Việt Nam và một số quốc gia trong khu vực. 

Tin cùng chuyên mục