Sập giàn giáo khi thi công đèn trang trí ở phố đi bộ Nguyễn Huệ

Tối 26-12, trong quá trình thi công đèn trang trí tại phố đi bộ Nguyễn Huệ đã xảy ra một vụ tai nạn lao động, khiến một công nhân bị thương nặng phải nhập viện.

Hiện trường vụ tai nạn lao động. Ảnh: Người dân cung cấp
Hiện trường vụ tai nạn lao động. Ảnh: Người dân cung cấp

Theo đó, vào thời điểm xảy ra tai nạn, các công nhân đang thi công, gắn đèn trang trí hai ở khu vực phố đi bộ thì giàn giáo bị sập. Lúc này, một công nhân đứng trên giàn giáo cao 3 tầng bị té ngã nhưng may mắn, anh té vào một chiếc ô tô đậu bên đường nên không nguy hiểm đến tính mạng. Tuy vậy, cú té ngã cũng khiến nam công nhân này bị chấn thương nặng, phải nhập viện.

Sập giàn giáo khi thi công đèn trang trí ở phố đi bộ Nguyễn Huệ ảnh 1 Nam công nhân té ngã từ giàn giáo cao ba tầng và bị chấn thương nặng. Ảnh: Người dân cung cấp
Một người dân chứng kiến vụ việc cho biết, thời điểm này lượng người dân, du khách vui chơi ở phố đi bộ không đông như những ngày cuối tuần. Ngoài ra, khu vực thi công được ngăn đường và đặc biệt khi giàn giáo ngã đã đổ về phía không có người nên không gây thương tích cho người đi đường và du khách đang vui chơi ở phố đi bộ.

Ngay sau vụ việc xảy ra, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, lập biên bản ghi nhận sự việc.

Sập giàn giáo khi thi công đèn trang trí ở phố đi bộ Nguyễn Huệ ảnh 2 Nam công nhân té ngã vào chiếc ô tô đã giúp anh giảm được chấn thương so với té ngã thẳng xuống đường. Ảnh: Người do dân cung cấp
Được biết, công trình trang công trình trang trí đèn đường đón Tết Dương lịch 2018 tại đây do Công ty TNHH Viễn Đông thực hiện.

Do khu vực này có lượng người rất đông nên trước khi bàn giao mặt bằng phục vụ thi công, đơn vị quản lý phố đi bộ Nguyễn Huệ là Ban quản lý Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường Nguyễn Huệ đã yêu cầu đơn vị chủ đầu tư, nhà thầu phải thực hiện các biện đảm bảo an toàn trong quá trình thi công.

Tin cùng chuyên mục