Sắp có gần 30 chuyến bay tham gia chương trình thí điểm mở cửa đón khách quốc tế đến Việt Nam

Ngày 12-11, chia sẻ trong tọa đàm trực tuyến "Du lịch Việt Nam thí điểm mở cửa đón khách quốc tế", Phó Cục trưởng Cục hàng không Việt Nam cho biết sẽ có hàng trăm du khách quốc tế đến Việt Nam tham gia chương trình thí điểm mở cửa du lịch quốc tế ngay trong tháng 11.

Sáng 12-11, tọa đàm trực tuyến "Du lịch Việt Nam thí điểm mở cửa đón khách quốc tế" với sự tham gia của đại diện các cơ quan quản lý, 5 tỉnh/thành được thí điểm đón khách du lịch quốc tế và nhiều doanh nghiệp lữ hành. 

Tại tọa đàm, ông Võ Huy Cường - Phó Cục trưởng Cục hàng không Việt Nam - chia sẻ, ngày hôm qua (11-11) đã có 2 chuyến đến từ sân bay InCheon (Hàn Quốc) với 222 khách và 1 chuyến bay từ Tokyo (Nhật Bản) chở 207 khách đến Việt Nam theo hướng dẫn thí điểm đón khách quốc tế của Bộ VH-TT-DL. Theo kế hoạch tổ chức các chuyến bay của một số hãng báo lên thì sẽ có gần 30 chuyến theo chương trình này về Kiên Giang, Khánh Hòa... đến từ các thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan và Thái Lan... trong thời gian tới.

Liên quan tới việc đón khách từ các thị trường quốc tế trọng điểm ông Võ Huy Cường cho rằng ngoài một số thị trường chính, Việt Nam cũng nên mở rộng đón khách du lịch từ các nước khác. Ông Cường nêu ví dụ, sau khi khách châu Âu du lịch 7 ngày ở Thái Lan thì Việt Nam cũng có thể đón khách này. Khách quốc tế có thể xuất phát từ các thị trường khác nhau, miễn là đáp ứng đủ các điều kiện của Việt Nam như tiêm đủ vaccine phòng Covid-19, xét nghiệm âm tính với SARS - CoV2… Việc này giúp cho các hãng hàng không, doanh nghiệp du lịch có nguồn khách tốt hơn, không bị hạn chế trong một số thị trường nhất định.
Chuẩn bị sẵn sàng cho việc đón khách quốc tế, lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang cho biết tỉnh đã có tổ công tác liên ngành để chỉ đạo thí điểm đón khách quốc tế.  Chuyến bay đầu tiên theo chương trình thí điểm mở của du lịch quốc tế sẽ đến Phú Quốc vào trưa ngày 20-11 với số lượng 250 khách. Dự kiến khách quốc tế sẽ được phân bố ở 13 cơ sở lưu trú và tham quan, mua sắm vui chơi tại chính các cơ sở này.
Là một trong 5 địa phương được tham gia chương trình thí điểm này, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cũng cho biết giai đoạn đầu tiên đã lựa chọn khu vực Bãi Dài để đón du khách quốc tế. Danh sách các khách sạn, resort đã được đăng tải lên mạng để cho các công ty lữ hành quốc tế tiện liên hệ về các cơ sở dịch vụ cung ứng, cơ sở lưu trú cũng như khu tham quan… Để chuẩn bị cho giai đoạn 2 sắp tới, Sở đang tiếp tục thẩm định thêm các cơ sở lưu trú ở khu vực biệt lập để sẵn sàng đón du khách quốc tế.

Để việc thí điểm đón khách du lịch quốc tế thu được kết quả tốt, ông Nguyễn Trùng Khánh - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết song song với việc xây dựng và công bố hướng dẫn đón khách trong các giai đoạn thí điểm, công tác truyền thông quảng bá cũng được xúc tiến triển khai tới các thị trường du khách mục tiêu của Việt Nam. Một số dự án quảng bá đã và sẽ triển khai trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Tiktok, Pinterest...

"Hiện, Bộ VH-TT-DL cũng đang hoàn thiện dần để làm việc với các cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài để cùng phối hợp tuyên truyền, thông tin cụ thể về việc mở cửa đón khách du lịch tại Việt Nam. Bộ cũng dự kiến làm việc với các hãng truyền thông quốc tế như CNN, CNBC để có những chương trình truyền thông mạnh mẽ nhất trong thời gian tới" - ông Nguyễn Trùng Khánh cho biết thêm.

Theo lãnh đạo Tổng cục Du lịch, con số dự kiến đón du khách quốc tế trong giai đoạn thí điểm đầu tiên là 3.000-5.000 người, tuy nhiên, đó là con số dự tính ban đầu dành cho 1 điểm đến là Phú Quốc. Tuy nhiên, nay có 5 tỉnh được tham gia chương trình thí điểm nên số lượng khách quốc tế sẽ nhiều hơn con số này.

Tin cùng chuyên mục