Sao gốc Việt ghi dấu ấn

Bằng tài năng của mình, các ngôi sao gốc Việt đã và đang có được chỗ đứng tại Hollywood, nơi chưa dành nhiều ưu ái cho các gương mặt châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Màn ảnh rộng Việt Nam đang trình chiếu 2 bộ phim có sự tham gia của các ngôi sao gốc Việt. Không khó để khán giả nhận ra họ.  
Lý Mỹ Kỳ, gương mặt nổi bật trong Đảo kinh hoàng
Lý Mỹ Kỳ, gương mặt nổi bật trong Đảo kinh hoàng

Đầu tiên phải kể đến Maggie Q (Lý Mỹ Kỳ), ngôi sao sinh năm 1979, với dự án Đảo kinh hoàng (Fantasy Island). Trong phim, cô sắm vai Elena, người phụ nữ sở hữu tâm lý hết sức phức tạp. Luôn bị dằn vặt bởi quá khứ đau thương, ELena hy vọng đảo Fantasy sẽ giúp mình hàn gắn vết thương tình cảm và có một mái ấm bình yên. Thế nhưng, lúc nhận ra cái giá phải trả, Elena đã thay đổi ý định, phối hợp cùng những du khách sống sót tìm cách thoát khỏi nơi đây. 

Dù Đảo kinh hoàng bị đánh giá khá tiêu cực trên các chuyên trang điện ảnh uy tín, nhưng không thể phủ nhận điểm sáng về diễn xuất của mỹ nhân gốc Việt. Có thể nói, cô diễn xuất ổn nhất, đồng thời đóng vai trò liên kết giữa các tuyến nhân vật khác trong phim. Ở tuổi 40, mỹ nhân gốc Việt cũng gây ấn tượng bởi ngoại hình cuốn hút. Cho đến nay Lý Mỹ Kỳ vẫn được coi là ngôi sao gốc Việt có phong độ ổn định nhất tại Hollywood. Từng được mệnh danh “đả nữ”, cô ghi dấu ấn qua hàng loạt dự án đình đám: Nikita, Nhiệm vụ bất khả thi III, Live Free or Die Hard, The Divergent Series: Allegiant, Three Kingdoms: Resurrection of the Dragon… 

Trong khi đó, dù có phần kém ấn tượng hơn, nhưng Ali Wong vẫn được chú ý bởi cơ hội góp mặt trong bộ phim siêu anh hùng mới nhất của vũ trụ điện ảnh mở rộng DC mang tên Birds Of Prey: Cuộc lột xác huy hoàng của Harley Quinn. Vai diễn của cô là Ellen Yee, công tố viên của cơ quan công tố Gotham, và là bạn gái cũ của thanh tra Renee Montoya (Rosie Perez).

Có thể vai diễn không có thời lượng nhiều, nhưng nữ diễn viên sinh năm 1982 (mẹ là người gốc Huế) đã có cả một gia tài khá đồ sộ tại Hollywood trong nhiều vai trò: diễn viên, nghệ sĩ hài, biên kịch, nhà sản xuất và diễn giả truyền cảm hứng. Cô góp mặt trong hàng loạt chương trình nổi tiếng như: The Tonight Show, John Oliver’s New York Stand Up Show, Comedy Underground with Dave Attell; các bộ phim truyền hình như: Are You There, Chelsea?, Black Box, American Housewife; là biên kịch của bộ phim hài nổi tiếng Fresh Off the Boat; diễn giả, kiêm diễn viên tấu hài truyền cảm hứng trong 2 chương trình Baby Cobra (2016) và Hard Knock Wife (2018) của Netflix; đồng thời, cô gặt hái được nhiều thành công với Always Be My Maybe và Tuca & Bertie của Netflix trong vai trò diễn viên và biên kịch.  

Trước đó, cùng với Ngô Thanh Vân, khán giả Việt cũng không giấu được sự tự hào khi bom tấn Star Wars: The Last Jedi còn có sự tham gia của một ngôi sao gốc Việt Kelly Marie Tran. Cô cũng là ngôi sao người Mỹ gốc Á đầu tiên đảm nhận vai chính trong series phim ăn khách này. Vai diễn này cũng mang về cho cô 3 đề cử tại các giải thưởng lớn: Empire Awards, Saturn Awards, Teen Choice Awards dù may mắn chưa mỉm cười với cô. Khởi đầu sự nghiệp với các vai diễn nhỏ trên truyền hình và miệt mài tìm kiếm cơ hội để tỏa sáng trên cả màn ảnh rộng và màn ảnh nhỏ, nhờ Star Wars, cô có cơ hội tham gia các dự án lớn kế tiếp: Star Wars: The Rise of Skywalker, The Croods 2… Cô cũng vinh dự là một trong số các nghệ sĩ được công bố các hạng mục giải thưởng tại Oscar 2020.  

Một ngôi sao gốc Việt mới nổi, mang 100% dòng máu Việt Nam không thể không nhắc đến là Lana Condor (tên Việt là Trần Đồng Lan). Được một cặp vợ chồng người Mỹ nhận nuôi lúc 4 tháng tuổi, ngôi sao sinh năm 1997 tại Cần Thơ, thu hút được sự chú ý của Hollywood qua các vai diễn trong: X-Men: Apocalypse, Patriots Day, Alita: Thiên thần chiến binh, Deadly Class và đặc biệt là 2 phim điện ảnh của Netflix là To All the Boys I’ve Loved Before ra mắt năm 2018 và To All the Boys: P.S. I Still Love You ra mắt ngày 12-2 vừa qua.  

Điểm đáng ghi nhận, bên cạnh nghệ thuật, các ngôi sao gốc Việt cũng thường xuyên tham gia các hoạt động xã hội. Lý Mỹ Kỳ là thành viên tích cực trong các chiến dịch bảo vệ động vật của tổ chức PETA và là người ăn chay trong nhiều năm. Năm 2008, cô từng được trao danh hiệu Nhân vật của năm của tổ chức PETA tại châu Á - Thái Bình Dương. Hiện cô là đại sứ cho tổ chức Động vật châu Á. Trong khi đó, mới đây Lana Condor lần đầu tiên trở về Việt Nam cùng cựu Đệ nhất phu nhân Tổng thống Mỹ Michelle Obama để tham gia các chương trình ý nghĩa về bình đẳng giới, giáo dục cho các bé gái. Cô chia sẻ: “Hãy luôn vững tin vào sức mạnh nội tại của mình, làm việc thật chăm chỉ và đừng bị lung lay bởi những ý kiến phủ nhận nỗ lực của bạn. Một khi tin vào bản thân, bạn sẽ làm được điều mình muốn”.

Tin cùng chuyên mục