Sáng nay, không có ca mắc mới nhưng tiếp tục phải cảnh giác

Sáng nay 27-2, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cho biết, trong 12 giờ qua, cả nước chưa ghi nhận thêm ca mắc mới dịch Covid-19.

Tính đến sáng nay, số người mắc Covid-19 tại Việt Nam vẫn là 2.426 người, trong đó có 1.524 ca mắc Covid-19 do lây nhiễm trong nước. Số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27-1 tới nay là 831 người. Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 76.495 người, trong đó cách ly tập trung tại bệnh viện 580.

Đáng chú ý, đến nay có 10 tỉnh, thành phố đã qua 14 ngày không ghi nhận ca mắc mới Covid-19 trong cộng đồng, như: Hòa Bình, Điện Biên, Hà Giang, Bình Dương, Hưng Yên, Gia Lai, Quảng Ninh, TPHCM...

Về tình hình điều trị,  cả nước đã có 1.839 bệnh nhân Covid-19  khỏi bệnh. Trong số các bệnh nhân Covid-19 đang điều trị có 177 người đã âm tính với SARS-CoV-2. Số bệnh nhân Covid-19 tử vong vẫn là 35 ca.

Trong số các bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế có đến 82,5% không có biểu hiện lâm sàng; số biểu hiện lâm sàng nhẹ chiếm 14,7% . Cả nước hiện còn  BN 1.536 đang điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng là bệnh nhân nặng nhất, do tuổi cao, có tiền sử tăng huyết áp và đái tháo đường nhiều năm nay, bệnh nhân đã được chỉ định ECMO (tim phổi ngoài màng cơ thể) từ nhiều ngày nay.

Sáng nay, không có ca mắc mới nhưng tiếp tục phải cảnh giác ảnh 1

Theo báo cáo của Bộ Y tế và các địa phương, tính đến sáng nay, là tròn 1 tháng kể từ khi đợt dịch Covid-19 thứ 3 bùng phát. Đến nay tình hình dịch trên cả nước cơ bản được kiểm soát tốt. Sau 1 tháng phát hiện ca mắc Covid-19 đầu tiên vào ngày 27-1, ổ dịch Vân Đồn (Quảng Ninh) và ổ dịch Chí Linh (Hải Dương) đã cơ bản được kiểm soát sau một thời gian ngắn.

Đánh giá cao kết quả chống dịch Covid-19 trong thời gian qua, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 nhấn mạnh, chúng ta vẫn phải tiếp tục cảnh giác vì không ai có thể chắc chắn ở Việt Nam không có mầm bệnh, thậm chí ổ dịch tiềm tàng trong cộng đồng. Chúng ta cảnh giác nhưng không run sợ vì đã quen với “kẻ địch Covid-19”, dù có biến thể nào đi chăng nữa. Kiên trì chiến lược chống dịch từ đầu, vận dụng linh hoạt, sáng tạo, trên hết là sự ủng hộ của toàn thể nhân dân.

Tin cùng chuyên mục