Sáng nay 9-3, không có ca mắc mới Covid-19, chùa Hương đón du khách từ 13-3

Sáng nay 9-3, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cho biết, trong 12 giờ qua, cả nước không ghi nhận ca mắc mới dịch Covid-19.

Tính đến sáng nay, số người mắc Covid-19 tại Việt Nam vẫn là 2.524 trường hợp, trong đó 938 ca được cách ly ngay sau khi nhập cảnh, 1.586 ca lây nhiễm trong trong nước.

Trong đợt dịch bùng phát từ 27-1 tại Hải Dương, đã có 893 ca mắc Covid-19 ghi nhận tại 13 tỉnh, thành phố. Hiện nay, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi, cách ly là 45.219 người.

Về tình hình điều trị, cả nước đã chữa khỏi 1.920 bệnh nhân Covid-19. Trong số các bệnh nhân còn lại đang điều trị tại cơ sở y tế, có 259 người đã âm tính với virus SARS-CoV-2.

Sáng nay 9-3, không có ca mắc mới Covid-19, chùa Hương đón du khách từ 13-3 ảnh 1

Đáng chú ý, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội vào chiều qua 8-3, đại diện UBND huyện Mỹ Đức cho biết huyện đã làm việc với Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Y tế và các đơn vị liên quan về công tác chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng đón khách tham quan đến Di tích chùa Hương.

Theo đó, yêu cầu du khách thực hiện nghiêm thông điệp 5K; các phương tiện vận chuyển du khách đảm bảo vệ sinh và giãn cách; các quán ăn có vách ngăn và khuyến khích du khách ăn theo suất; bố trí lực lượng hướng dẫn… Do đó, huyện Mỹ Đức dự kiến mở cửa đón khách vào ngày 13-3 (tức mùng 2-2 âm lịch).

Liên quan tới vấn đề nay, ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo, trong trường hợp Ban quản lý di tích chùa Hương đã sẵn sàng các điều kiện an toàn thì lãnh đạo địa phương có thể chủ động mở cửa sớm hơn để tránh việc du khách tập trung đông vào cuối tuần và đầu tháng, bảo đảm giãn cách.

Sáng nay 9-3, không có ca mắc mới Covid-19, chùa Hương đón du khách từ 13-3 ảnh 2 Chùa Hương chuẩn bị mở cửa trở lại đón du khách

Trong khi đó, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cho biết, sáng nay, Hà Nội bắt đầu triển khai việc việc tiêm chủng 8.000 liều vaccine Covid-19 được Bộ Y tế phân bổ cho các đối tượng ưu tiên là những người trực tiếp tham gia công tác phòng chống dịch.

Theo kế hoạch, trong sáng nay, Bệnh viện Thanh Nhàn sẽ là đơn vị y tế đầu tiên của Hà Nội triển khai tiêm vaccine Covid-19 cho cán bộ, nhân viên y tế trong diện ưu tiên.

Tin cùng chuyên mục