Sáng nay 28-1, toàn bộ học sinh, sinh viên ở Quảng Ninh nghỉ học, truy vết dịch Covid-19 tới tận F4

Sáng nay 28-1, UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết ngay sau khi trên địa bàn ghi nhận 1 ca mắc dịch bệnh Covid-19 lây nhiễm trong cộng đồng, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ninh đã họp khẩn, kích hoạt ngay các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh ở mức độ cao nhất.

Chủ trì cuộc họp, ông Nguyễn Tường Văn, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các địa phương ngay lập tức tập trung tối đa nhân lực trong công tác truy vết và sàng lọc đến F4 và thực hiện lấy mẫu xét nghiệm ngay khi có danh sách. Đồng thời, tuyên truyền để người dân cùng vào cuộc, phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc truy vết.

Song song đó, học sinh, sinh viên từ cấp mầm non đến đại học trong toàn tỉnh nghỉ học từ hôm nay đến hết tuần; Hạn chế tối đa các hoạt động tụ tập đông người; Các địa phương dừng các cuộc họp không cần thiết để tập trung cho công tác phòng chống dịch.

Ngoài ra, Sở Giao thông Vận tải phối hợp với các sở, ngành, địa phương thiết lập ngay các chốt kiểm soát phòng chống dịch trên các tuyến giao thông ra vào tỉnh. Đặc biệt là các tuyến giao thông kết nối với các địa phương của tỉnh Hải Dương. Bổ sung ngay vật tư y tế dự phòng cho công tác phòng dịch.

Sáng nay 28-1, toàn bộ học sinh, sinh viên ở Quảng Ninh nghỉ học, truy vết dịch Covid-19 tới tận F4 ảnh 1 Cán bộ dịch tễ của tỉnh Quảng Ninh làm việc xuyên đêm để xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc, nghi nhiễm Covid-19

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cũng chỉ rõ, tình hình dịch bệnh còn có thể diễn biến phức tạp, vì vậy tất cả các biện pháp phòng, chống dịch phải được thực hiện một cách quyết liệt nhất, chủ động nhất. Đặc biệt, chính quyền các địa phương phải chủ động chuẩn bị ngay các vật tư y tế, trang thiết bị phòng, chống dịch để sẵn sàng ứng phó với trường hợp xấu nhất.

Trước đó vào tối muộn ngày 27-1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Thị Hạnh đã có cuộc họp khẩn với TP Hạ Long để thống nhất triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. Cùng với đó, ngay trong đêm, Sở Y tế Quảng Ninh đã phối hợp với các địa phương tiến hành truy vết, xác định các trường hợp tiếp xúc gần. Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh CDC đã lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm đối với các trường hợp F1.

Sáng nay 28-1, toàn bộ học sinh, sinh viên ở Quảng Ninh nghỉ học, truy vết dịch Covid-19 tới tận F4 ảnh 2 Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh sáng đèn suốt đêm để xét nghiệm chống dịch Covid-19 ở mức cao nhất

Đầu giờ sáng nay, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đã công bố 2 ca nhiễm mới Covid-19 (ca bệnh thứ 1.552 và 1.553) ở Hải Dương và Quảng Ninh lây nhiễm trong cộng đồng. Trong đó, ca bệnh 1.553 (nam, 31 tuổi, nhân viên Cảng hàng không Vân Đồn, có địa chỉ thường trú tại phường Hồng Hà, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh). Do có biểu hiện sốt, ho khan, đau họng, bệnh nhân đã tự đến bệnh viện khám. Bệnh viện đã lấy mẫu bệnh phẩm, kết quả xét nghiệm tối 27-1 của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Quảng Ninh khẳng định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Tin cùng chuyên mục