Sáng nay 21-2, cả nước không có ca mắc mới Covid-19

Sáng nay 21-2, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cho biết, trong vòng 12 giờ qua, cả nước không ghi nhận thêm người mắc mới dịch Covid-19.

Hiện nay, số ca mắc Covid-19 trong cả nước vẫn là 2.368 người, trong đó có 1.469 ca mắc Covid-19 do lây nhiễm trong nước. Tổng số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27-1 tới nay là 776 ca. Số bệnh nhân mắc Covid-19 được điều trị khỏi bệnh là 1.627 người.

Hiện tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang cách ly là 125.572 người. Trong số các bệnh nhân Covid-19 đang điều trị có 163 người đã âm tính với virus SARS-CoV-2. Số ca tử vong vẫn là 35 trường hợp.

Theo đánh giá của Bộ Y tế, hiện nay 12/13 tỉnh thành có người mắc Covid-19 đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh. Tuy nhiên, tình hình dịch Covid-19 tại tỉnh Hải Dương vẫn phức tạp, với chủng virus lần này là chủng virus biến đổi từ Anh nên tốc độ lây nhiễm cao hơn 70% nên trong thời gian ngắn có rất nhiều ca bệnh. Cùng với đó, ổ dịch xảy ra dịch ở trong các khu công nghiệp và xảy ra trong dịp Tết Nguyên đán nên dịch vẫn phức tạp.

Để kịp thời phát hiện, ngăn chặn dịch bệnh lây lan, UBND TP Hà Nội vừa giao Sở Y tế chỉ đạo CDC Hà Nội dự trù chuẩn bị đủ các bộ lấy mẫu xét nghiệm cung cấp cho các quận, huyện, thị xã để mở rộng đối tượng xét nghiệm và đảm bảo công tác xét nghiệm nhanh nhất.

Giao Bộ Tư lệnh Thủ đô lập danh sách công dân nhập ngũ đợt I năm 2021 và phối hợp Sở Y tế để xét nghiệm SARS-CoV-2 cho công dân trước khi nhập ngũ. Đồng thời, Bộ Tư lệnh Thủ đô chỉ đạo các đơn vị quân đội tăng cường kiểm tra, giám sát không để lây chéo dịch bệnh (F1) trong các cơ sở cách ly tập trung do quân đội quản lý và các cơ sở cách ly tập trung của thành phố do quân đội điều hành quản lý.

Thực hiện cách ly tập trung đủ 14 ngày tại cơ sở cách ly tập trung theo quy định. UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu Sở Y tế và CDC Hà Nội cùng các địa phương thực hiện nghiêm việc lấy mẫu, xét nghiệm đảm bảo đúng đối tượng, tránh việc lợi dụng cơ chế để trục lợi, gây lãng phí nguồn lực tài chính của TP Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục