Sáng nay, 19-1: Thông xe cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Ngày 18-1, tổ công tác Bộ GTVT cùng các đơn vị liên quan kiểm tra các khâu cuối cùng của dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận nhằm đảm bảo an toàn khi thông xe vào 9 giờ sáng nay (19-1). 

Tại nút giao tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận kết nối vào cao tốc TPHCM - Trung Lương, tổ công tác kiểm tra hệ thống đường kết nối cũng như lan can, rào chắn, vạch sơn, độ phản quan của các biển tín hiệu.

Đặc biệt, kiểm tra mặt đường, nhựa đường, độ nhám có đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật trước khi đưa vào thông xe… Tại buổi kiểm tra, tổ công tác đánh giá cao nỗ lực của chủ đầu tư và nhà thầu khi đang gấp rút thực hiện những hạng mục cuối cùng như lắp lan can, đèn…

Trong thời gian tổ chức lưu thông, các lực lượng của Trung tâm điều hành cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ phối hợp với các ngành chức năng tỉnh Tiền Giang túc trực trên tuyến để điều tiết giao thông, xử lý khi có sự cố xảy ra. Cục Quản lý đường bộ IV phối hợp lực lượng cảnh sát giao thông có phương án khai thác tạm thời đảm bảo an toàn giao thông...

Ghi nhận của PV Báo SGGP ngày 18-1, công tác đảm bảo an ninh đã và đang siết chặt nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lễ thông xe. Trên toàn tuyến chỉ còn vài công nhân đang khẩn trương rửa mặt đường, lắp và cân chỉnh một số rào chắn, hành lang an toàn sát biên đường... Tất cả đã sẵn sàng cho thông xe.

Tin cùng chuyên mục